Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Ngang nhiên biến vỉa hè thành bãi giữ xe

Thời gian gần đây, Báo Thanh tra nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) không cho người dân đưa phương tiện vào trong sân cơ quan mỗi khi đến cơ quan này làm việc, đồng thời yêu cầu người dân phải phải gửi xe ở phía ngoài cổng rồi mới được vào.


Bãi gửi xe nằm trên hành lang giao thông, ngay trước mặt trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Ảnh Trần Quốc

Sáng ngày 24/2, có mặt tại trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), chúng tôi chứng kiến có rất đông người dân đến đây làm việc, nhưng tất cả phải gửi xe ở phía ngoài cổng. Trước sự việc này, một người dân thắc mắc thì được một đồng chí công an cho biết: “Mọi người đến đây làm việc đều phải gửi xe ở phía ngoài, chứ ở đây chỉ cho người trong cơ quan đưa xe vào”.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến đây làm việc, nhưng tôi thấy rất bức xúc trước việc làm này của Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Tôi không hiểu họ nghĩ gì mà làm được như vậy nữa, là một cơ quan Nhà nước mà giờ lại bắt người dân phải gửi xe ở ngoài rồi mới cho vào làm việc”, ông Lê Văn Đức, trú xã Thạch Qúy, TP Hà Tĩnh, bức xúc.


Bất kỳ người dân nào đến Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) làm việc cũng phải gửi xe ở phía ngoài. Ảnh: Trần Quốc


Điều đáng nói ở đây là bãi giữ xe này lại nằm trên hành lang giao thông, ngay trước mặt trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, nó vẫn hiên ngang hoạt động mà không gặp bất kỳ cản trở nào từ phía lực lượng chức năng, nên càng khiến cho người dân thêm phần bức xúc.

Theo một số người dân cho biết, từ khi bãi giữ xe này đi vào hoạt động, bộ mặt của khu dân cư nơi đây ngày càng nhếch nhác. Ngoài ra, do mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chen chúc nhau ra vào khiến cho đoạn đường này trở nên rất lộn xộn.

“Tình trạng chiếm dụng hành lang giao thông để làm bãi giữ xe diễn ra đã lâu, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thấy lực lượng CSGT xử lý. Việc lấn chiếm lối đi gây ra rất nhiều khó khăn cho người đi bộ”, ông Nguyễn Văn T, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên cho biết.

Khi chúng tôi thắc mắc về mức phí giữ xe, vị trí bãi gửi xe hoạt động thì được chủ bãi cho biết: “Giá trông giữ xe ở đây là 3.000đ/ xe, còn các chú muốn biết nhiều hơn nữa thì vào cơ quan công an mà hỏi…”.

Trao đổi với PV Báo Thanh tra về vấn đề này, ông Vũ Quốc Sơn, Đội trưởng Đội CSGT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: “Do diện tích của cơ quan chật chội nên chúng tôi bắt buộc phải cho người dân gửi xe ở phía ngoài, làm như thế là để bảo đảm an toàn tài sản cho họ. Còn việc giữ xe trên vỉa hè là đúng hay sai thì tôi không thể trả lời được, vì nó còn tùy thuộc vào hoàn cảnh”.

Trần Quốc
theo Thanh tra

Từ khóa: