Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Tĩnh: Tiếp tục Triển lãm bản đồ Trường Sa - Hoàng Sa

Sáng 26/4, Sở Thông tin và Truyền thông kết hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ tư và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là đơn vị thứ 3 trong trong tháng này tại Hà Tĩnh tổ chức triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng vào quần chúng nhân dân những tư liệu quý giá về lịch sử.

Cắt băng Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Nhằm giới thiệu với người dân về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam với hàng trăm bản đồ, tư liệu pháp lý để giúp tuyên truyền người dân khẳng định được chủ quyền dân tộc, Sở Thông tin truyền thông đã tổ chức nhiều buổi triển lãm, trưng bày tư liệu trên các huyện thị tỉnh Hà Tĩnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tham dự buổi triển lãm mọi người còn được tận mắt chứng kiến những chứng tích lịch sử thể hiện chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thông qua Triển lãm bản đồ trưng bày  tư liệu “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” gồm các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đặc biệt là các Châu bản triều Nguyễn (từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại) ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đặc biệt các văn bản hành chính 1954- 1975 khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài.

Cũng tại buổi triển lãm, nhà văn hóa thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh còn trưng bày các quầy sách, nhằm hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ tư, đây cũng là dịp nhằm khuyến khích văn hóa đọc trong quần chúng nhân dân.

Hưởng ứng ngày đọc sách, nhiều bạn trẻ có cơ hội tiếp cận các đầu sách mới.

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và ngày sách Việt Nam lần thứ 4 tại tỉnh Hà Tĩnh là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Diễm Phước

Từ khóa: