Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung với không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng (5/9) Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Sở GD&ĐT. Đến tham dự lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, tại Trường tiểu học thị trấn Đức Thọ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT và đại biểu trong buổi Lễ.

 

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận, biểu dương những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường TH thị trấn Đức Thọ đã đạt được trong những năm qua.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những kết quả của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

 

Tại buổi lễ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đánh giá cao những kết quả của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh. Năm học 2013-2014, toàn ngành đã hoàn thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác, lọt vào tốp 5 tỉnh, thành phố có thành tích cao nhất cả nước, vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu dẫn đầu.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng ảnh Bác Hồ cho cô trò trường tiểu học thị trấn Đức Thọ.

 

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng tập thể giáo viên, học sinh bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, và trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó của trường.

 

Hà Tĩnh cũng là tỉnh đi đầu trong cả nước về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Toàn tỉnh hiện có 455 trường đạt chuẩn quốc gia, với tỷ lệ 61,39%, tỷ lệ rất cao so với bình quân cả nước.

 

Nhân dịp về dự lễ khai giảng tại trường TH thị trấn Đức Thọ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trồng cây và chụp ảnh lưu niệm với tập thể giáo viên học sinh.

 

 

 

 

Cũng trong sáng nay tại Trường tiểu học Hương Quang của huyện miền núi Vũ Quang đã tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới với nhiều cảm xúc đặc biệt.

 

Lần thứ 2 mà Trường tiểu học Hương Quang tổ chức lễ khai giảng với bao điều mới mẻ, xa lạ và hơn hết là gặp phải vô vàn khó khăn thách thức, sau khi xã nhà chuyền về khu tái định cư để nhường đất để thực hiện dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang.

 

Lễ Khai giảng lần thứ 2 của các em học sinh Trường tiểu học Hương Quang tại khu tái định cư Hói Trung.

 

Nếu như lễ khai giảng năm học 2013 -2014 chỉ có 8 em học sinh thì năm nay sỹ số đã là 54 em. Đó là kết quả của sự nổ lực của toàn thể cán bố giáo viên của nhà trường cũng như chính quyền địa phương thời gian qua đã luôn đồng hành, vận động người dân đưa trẻ đến trường. Bên cạnh đó nhà trường cũng đang gặp nhiều khó khăn như sỹ số học sinh đến trường là 54 em học sinh trong đó có lớp học chỉ có 5 em.

 

Thầy Lê Đức Văn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Quang chia sẻ: “Nhiều lúc nhìn lớp học chỉ có một vài em học sinh chúng tôi không thể cẩm lòng. Điều đó khiến tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường càng phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để mang kiến thức về cho các em”.

 

Hòa chung với không khí toàn dân đưa trẻ tới trường THCS Lê Văn Thiêm vinh dự đón nhận bằng khen trường chuẩn quốc gia, cờ thi đua suất sắc của UBND TP Hà Tĩnh.

 

Trường THCS Lê Văn Thiêm vinh dự đón nhận bằng khen trường chuẩn quốc gia, cờ thi đua suất sắc của UBND TP Hà Tĩnh.

 

Tại buổi lễ trang trọng này, sau hơn 30 năm thành lập và phấn đấu, Hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Thiêm cô Trần Thị Nhật Ái đã báo cáo thành tích của thầy cô và học sinh của trường đã đạt được trong những năm vừa qua; trường có tới 86% học sinh lớp 9 của trường thi đậu vào THPT chuyên của tỉnh, số lượng học sinh giỏi, suất sắt đạt danh hiệu cao trong học tập ở các cuộc thi quốc gia cũng như tỉnh, thành phố luôn nằm một trong những ngôi trường đứng đầu.

 

Trường đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND TP Hà Tĩnh, tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, là lá cờ đầu của ngành giáo dục THCS trên mảnh đất giàu truyền thống của quê hương Hà Tĩnh.

 

Tưng bừng khai giảng năm học mới.

 

Cũng trong ngày vui khai trường, thầy cô và các em học sinh lại đón nhận thêm một niềm vui mới. Đồng chí Trần Thế Dũng- Tỉnh uỷ viên, Phó bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBNDTP Hà Tĩnh đã lên trao cờ thi đua suất sắc UBND tỉnh, bên cạnh đó trường còn vinh dự được thầy Trần Hưng Quốc - Phó trưởng phòng Giáo dục thành phố trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia lần thứ hai. Đây là những thành tích rất đáng tự hào cũng như là một kết quả xứng đáng cho những phấn đấu mà nhà trường đã đạt được.

 

Trí Thức - Doãn Đạt - Diễm Phước

Từ khóa: