Sự kiện hot
10 năm trước

Hai người đẹp CCTV bị điều tra vì dính líu đến Chu Vĩnh Khang

Hai người đẹp dẫn chương trình của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đã bị điều tra vì có liên quan đến cáo buộc tham nhũng của ông trùm Chu Vĩnh Khang.

Nguồn tin từ Wantchinatimes cho biết Diệp Nghênh Xuân, người dẫn chương trình của CCTV, và Thẩm Băng, cựu MC của CCTV, đã bị điều tra liên quan đến tội danh tham nhũng của ông trùm Chu Vĩnh Khang.


Hai MC CCTV Diệp Nghênh Xuân (phải) và Thẩm Băng

Diệp Nghênh Xuân bắt đầu công tác tại CCTV từ năm 1998 và trở thành một gương mặt nổi bật đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Cô chưa đưa ra bất kỳ bình luận sau nào sau khi truyền thông Hong Kong đưa tin cô có liên quan đến cuộc điều tra Chu Vĩnh Khang.

Trong khi đó, cựu MC Thẩm Băng đã rời CCTV vào năm 2008 và chuyển sang chính trị. Đến năm 2009, cô sau đó trở thành phó chủ nhiệm tại trung tâm thông tin của Bộ Chính trị, nơi ông Chu Vĩnh Khang làm thư ký Ủy ban các vấn đề chính trị và quốc hội.

Người vợ thứ hai của ông Chu Vĩnh Khang, bà Giả Hiểu Diệp, cũng từng là phát thanh viên của đài CCTV.

Chu Vĩnh Khang, ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị từ 2007-2012 và là người nắm giữ nhiều chức vụ cao cấp trong Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã chính thức bị điều tra về tội tham nhũng vào tháng 7 năm nay. Trên thực tế, nguyên bộ trưởng Công An Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ kể từ năm ngoái.

Ngoài cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cũng có các tin đồn nói rằng ông Chu Vĩnh Khang có quan hệ tình cảm với hơn 400 phụ nữ, nhiều người trong số họ được các cấp dưới giới thiệu cho ông như những “món quà”.

Ông Chu Vĩnh Khang là quan chức cấp cao nhất bị điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng kể từ năm 1949.

Đăng Nguyễn
theo ĐSPL

Từ khóa: