Sự kiện hot
6 năm trước

Hải Phòng: Trường Mầm Non Bắc Sơn – An Dương Tổ Chức Gặp Mặt Dâu Rể Ngày 8/3/2018

Hòa chung không khí vui mừng, phấn khởi, chào mừng Kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ . Được sự nhất trí của Chi bộ, BGH nhà trường, ngày 08/3/2018 Công đoàn Trường mầm non Bắc Sơn long trọng tổ chức buổi gặp mặt dâu rể nhân dịp Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 để cùng nhau dành những tình cảm chân thành, những lời chúc tràn ngập yêu thương đến tất cả các chị em phụ nữ trong nhà trường.

Tập thể cán bộ giáo viên và hội rể chụp hình lưu niệm 

Buổi gặp mặt các “dâu hiền – rể thảo” của nhà trường diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Các gia đình cán bộ, công đoàn viên của nhà trường có dịp làm quen, giao lưu, trao đổi tâm tình, kinh nghiệm trong việc xây dựng, giữ gìn tổ ấm gia đình. Bao vất vả lo toan thường ngày giờ đây đã nhường chỗ lại cho những nụ cười rạng rỡ để đón nhận những ánh mắt yêu thương, những cử chỉ ngọt ngào của những người thương yêu nhất dành cho mình. ​Đặc biệt qua buổi gặp gỡ các đấng phu quân để giao lưu, trao đổi niềm vinh dự của người thầy cũng như những khó khăn mang tính đặc thù của giáo viên mầm non để các chàng rể trong nhà trường tạo điều kiện cho chị em giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Vũ Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn lên phát biểu khai mạc chương trình 

Bà Nguyễn Thị Hường – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Sơn phát biểu chúc mừng và cảm ơn 

Ông Nguyễn Viết Minh đại diện cho Hội Rể Trường Mầm Non Bắc Sơn phát biểu chúc mừng chị em nhân dịp mùng 8/3

Cũng tại buổi hội ngộ này đã đem lại những kỷ niệm đẹp trong ký ức mỗi người để phu quân của họ hiểu nhau hơn, thông cảm với nhau hơn, tạo mọi điều kiện cho nhau hơn để Trường mầm non Bắc Sơn luôn hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2017 – 2018. Công đoàn trường mầm non Bắc Sơn long trọng tổ chức kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sự có mặt của các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trong nhà trường Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX.

Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới.

Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.

​Cũng ngày này một năm trước, Chính quyền – Công đoàn trường mầm non Bắc Sơn đã long trọng tổ chức kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và gặp mặt Dâu – Rể nhà trường. Cuộc gặp mặt đã thể hiện sự đồng cảm, sự chia sẻ và ghi nhận những thành tích mà chị em phụ nữ trong nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng là niềm động viên, cổ vũ lớn lao đối với chị em trong công tác xã hội cũng như trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. ​Qua một năm công tác, tập thể nhà trường nói chung, cá nhân chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành tích đáng kể, nhiều chị em đã đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, Phụ nữ “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Gia đình Nhà giáo văn hoá”, đặc biệt còn có 2 đồng chí đảng viên nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được BTV Đảng uỷ tặng giấy khen. ​Với tinh thần Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường mầm non Bắc Sơn nói riêng sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị đề ra trong năm học 2016 -2017, tạo tiền đề vững chắc để phấn đấu xây dựng trường tiên tiến năm học 2017-2018.

Ông Nguyễn Viết Minh thay mặt cho Hội Rể tặng hoa chúc mừng mùng 8/3 cho BGH Trường Mầm Non Bắc Sơn

Hội rể tặng hoa chúc mừng ngày mùng 8/3 cho Ban Giám Hiệu

Tiết mục văn nghệ hài hước của Hội rể với các cô 

Mc Phương Thúy

Trân trọng gửi tới các chị, em phụ nữ lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và công tác. Xin trân trọng gửi tới các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các chàng rể thảo, những người đồng hành, luôn giúp đỡ nhà trường để thành công trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các hình ảnh tiêu biểu trong buổi Lễ gặp mặt: 

Ngô Quảng  
Theo TT& PT

Từ khóa: