Sự kiện hot
10 năm trước

Hải quan Colombia tịch thu kho vũ khí lớn của FARC

Theo Tân hoa xã, trang web Hải quân Colombia ngày 1/7 cho biết lực lượng này đã tịch thu hơn 1,37 tấn thuốc nổ và 1.500 quả mìn sát thương do phiến quân của nước này cất giấu.


Binh sỹ Colombia kiểm tra số vũ khí thu giữ được trong chiến dịch truy quét các tay súng FARC, tại Tame, quận Arauca, gần biên giới với Venezuela ngày 20/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin, kho vũ khí trên là của mặt trận 32 thuộc Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) và được phát hiện tại khu rừng ở tỉnh Caqueta, miền Nam Colombia.

Hải quân Colombia nhận định "đây có thể là kho thuốc nổ lớn nhất được phát hiện trong năm 2014," đồng thời cho hay đã tiêu hủy kho vũ khí này tại chỗ.

Nguồn tin còn tiết lộ: "Nhận được tin do một thành viên tổ chức khủng bố (FARC) cung cấp, tình báo hải quân đã theo dõi trong 2 tháng và phát hiện nơi cất giấu kho vũ khí này trong một khu rừng.

Sau khi tái đắc cử tổng thống Colombia hồi giữa tháng 6, Tổng thống Juan Manuel Santos đã ưu tiên tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với FARC, song vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào tính tới thời điểm này.

theo Vietnam+

Từ khóa: