Sự kiện hot
10 năm trước

Hải quân Mỹ vận chuyển tới Na Uy nhiều xe bọc thép hạng nặng

Trang mạng Nga dẫn nguồn từ báo Telegraph Bureau của Na Uy số ra ngày 5/8 cho biết tàu chở hàng USMS PFC. Dewayne T. Williams của Hải quân Mỹ sẽ vận chuyển tới Na Uy các xe bọc thép mới để đưa vào kho tàng của NATO ở đây vào ngày 10/8 tới.


Xe tăng hạng nặng M1A1 Abrams sẽ được đưa tới Na Uy. (Nguồn: military-today.com)

Cuối tuần này, con tàu dài 205m trên sẽ cập một trong các cảng ở khu vực Namdalseid, miền Trung Na Uy, chở theo xe tăng hạng nặng M1A1 Abrams, xe thiết giáp chiến đấu LAV-25 và xe lội nước bánh xích đổ bộ AAV-7.

Theo Đại tá Ebbe DeRosa, Chỉ huy phân khu 12 Na Uy (Trondelag), động thái xoay tua xe thiết giáp trong kho của NATO đã được lên kế hoạch từ lâu. Ông DeRosa cho biết thêm các xe chiến đấu này hiện đại và được bọc thép tốt hơn các xe hiện có ở Na Uy.

Về phần mình, phát biểu trước báo giới, nghị sỹ Đảng Heyre trong liên minh cầm quyền Na Uy, Thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Elin Agdsteyn cho rằng việc cung cấp các xe bọc thép mới cho thấy NATO tiếp tục theo dõi sát tình hình châu Âu và điều này là rất quan trọng trong bối cảnh tình hình căng thẳng hiện nay.

Theo thành viên Viện Chính sách đối ngoại Na Uy Stole Ulriksena, động thái cung cấp các xe thiết giáp mới cho kho vũ khí ở Na Uy có thể liên quan tới tình hình ở Ukraine.

theo Vietnam+

Từ khóa: