Sự kiện hot
10 năm trước

Hamas yêu cầu lệnh ngừng bắn phải đi kèm ngừng phong tỏa Gaza

Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, ngày 29/7 tuyên bố bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào với Israel cũng đều phải bao gồm việc nước này chấm dứt hành động “xâm lược” và dỡ bỏ phong tỏa đối với Dải Gaza.


Khói bốc lên từ nhà máy điện ở Gaza sau vụ pháo kích của Israel hôm 29/7.  (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên đài phát thanh và truyền hình của Hamas, chỉ huy Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, ông Mohammed Deif nói: “Chúng tôi không chấp nhận bất cứ điều kiện ngừng bắn nào. Sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn nếu Israel không chấm dứt xâm lược và ngừng phong tỏa.”

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh vẫn tiếp diễn tại Gaza. Quân đội Israel đã mở nhiều cuộc tấn công quy mô cả trên không, trên bộ và trên biển vào các vị trí của Hamas.

Các nguồn tin y tế cho biết ít nhất 13 người Palestine thiệt mạng do Israel pháo kích vào Jabaliya, phía Bắc Dải Gaza, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự tại Gaza hôm 8/7 đến nay lên hơn 1.200 người và trên 7.000 người bị thương. Trong khi đó, về phía Israel có 53 binh sĩ thiệt mạng.

theo Vietnam+

Từ khóa: