Sự kiện hot
9 năm trước

Hàn Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài việc gia nhập TPP

Phát biểu trước báo giới ngày 17/8, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yoon Sang-jick tuyên bố nước này không có lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), giữa bối cảnh xuất khẩu của Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng trì trệ.


Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yoon Sang-jick. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Yoon cho rằng việc Hàn Quốc không nằm trong thành viên của TPP là một điều “không thể tưởng tượng được.”

Ông còn cho biết thêm rằng Chính phủ Hàn Quốc sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc gia nhập TPP trong khi nỗ lực tối đa hóa lợi ích quốc gia của mình.

Những lời phát biểu trên được Bộ trưởng Yoon đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tìm cách để tăng cường xuất khẩu - động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Kể từ đầu năm tới nay, xuất khẩu của Hàn Quốc đã sụt giảm 7 tháng liên tiếp so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàn Quốc chưa từng công bố ý định chính thức tham gia TPP, mà chỉ bày tỏ quan tâm đến việc gia nhập thỏa thuận thương mại khu vực này hồi cuối năm 2013.

Nhận định về triển vọng của xuất khẩu của Hàn Quốc trong thời gian còn lại của năm nay, Bộ trưởng Yoon cho rằng tình hình có nhiều khả năng sẽ được cải thiện.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng lĩnh vực chế tạo tăng trưởng mạnh mẽ có thể đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong tương lai, đồng thời cho biết Chính phủ nước này sẽ thực hiện thêm nhiều nỗ lực trong nửa cuối của năm nay để góp phần cải thiện hơn nữa khả năng cạnh tranh của các loại hàng xuất khẩu của nước này.

Vũ Toàn
theo Vietnam+

Từ khóa: