Sự kiện hot
10 năm trước

Hàn Quốc tăng cường hoạt động đầu tư vào Hà Nam

Ngày 10/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam và đại diện Công ty luật Yulchon của Hàn Quốc đã ký kết Biên bản hợp tác nhằm tăng cường các hoạt động đầu tư của phía Hàn Quốc vào Hà Nam và ngược lại.


Công nhân Tập đoàn Sunny Hàn Quốc tại Khu chế xuất Linh Trung, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN)

Theo Biên bản hợp tác, phía Công ty Yulchon sẽ hỗ trợ Hà Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư tại tỉnh; thiết lập quan hệ với các tổ chức, nhà đầu tư Hàn Quốc và hợp tác thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh tại Hàn Quốc.

Yulchon cũng sẽ giới thiệu hoặc tư vấn cho các nhà đầu tư Hàn Quốc về các dự án tiềm năng tại Hà Nam; hỗ trợ quảng bá hình ảnh Hà Nam ra thị trường Hàn Quốc, đồng thời cung cấp cho Hà Nam thông tin chung về các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến việc kinh doanh tại tỉnh nếu tỉnh có yêu cầu.

Ngoài ra, Yulchon còn hợp tác giới thiệu về các dự án đầu tư tại Hàn Quốc cùng các văn bản luật liên quan với các nhà đầu tư tại Hà Nam.

Về phía Hà Nam, tỉnh cam kết sẽ hợp tác với phía Công ty Yulchon trong việc tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh; cung cấp cho Công ty những thông tin chung về các dự án đầu tư tại tỉnh mà các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm cũng như các thông tin về dự thảo, sửa đổi, hướng dẫn và thi hành pháp luật đầu tư và các luật liên quan của Việt Nam.

Hà Nam cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Yulchon gặp gỡ tiếp xúc với giới chức của Hà Nam để trao đổi về hoạt động của các công ty Hàn Quốc tại địa phương.

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam nhấn mạnh Biên bản ký kết giữa tỉnh và Công ty Yolchon một lần cho thấy quyết tâm của tỉnh trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho giới đầu tư nước ngoài hoạt động tại đây. Ông Dũng khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện các cam kết để tăng cường các hoạt động đầu tư của Hàn Quốc tại Hà Nam.

Nguyễn Chinh
theo TTXVN

Từ khóa: