Sự kiện hot
10 năm trước

Hàn Quốc xem xét xây thêm các khu công nghiệp liên Triều

Hãng tin Yonhap ngày 24/7 đưa tin, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) Kim Ki-moon cho biết sẽ xem xét phương án xây dựng các khu công nghiệp liên Triều mới theo mô hình khu công nghiệp liên Triều Kaesong tại đặc khu kinh tế Najin-Sonbong ở thành phố Sinuiju (tỉnh Bắc Pyeongan) của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.


Khu công nghiệp liên Triều Kaesong. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Kim Ki-moon đã phát biểu như vậy tại cuộc thảo luận về chính sách mang tên "Diễn đàn Baekdu 2014" diễn ra tại thành phố Diễn Cát, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc).

Ông Kim khẳng định việc có thêm các khu công nghiệp liên Triều thứ hai, thứ ba là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Kim, đối với các doanh nghiệp thì tuy khu công nghiệp liên Triều Kaesong chưa thật hoàn toàn thành công, nhưng với quy mô 125 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào đây và 52.000 lao động Triều Tiên đang làm việc, nguồn lợi nhuận thu về đang ngày một tăng lên.

Ông Kim cũng cho biết công việc nghiên cứu dự án xây dựng khu công nghiệp liên Triều thứ hai tại đặc khu kinh tế Najin-Sonbong hiện đang được tiến hành, và khẳng định các nỗ lực phát triển kinh tế cũng góp phần rất lớn cho công cuộc thống nhất hai miền.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, đặc khu kinh tế Najin-Sonbong có vị trí trung chuyển quan trọng giữa ba nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Trung Quốc và Nga. Nơi đây được coi là một trong những điểm đầy hứa hẹn cho việc xây dựng một khu công nghiệp liên Triều mới.

Việt Cường
theo Vietnam+

Từ khóa: