Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng BMW hướng tới tăng cường hoạt động tại Brazil

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW của Đức tiếp tục hướng thẳng tới việc tăng cường hoạt động và mở rộng trên toàn cầu bằng việc xây một nhà máy mới ở Brazil.


Ảnh minh họa. (Nguồn: konomia-ks.com)

Ngày 16/12, BMW đã tổ chức một sự kiện chính thức để bắt đầu việc xây dựng dự án trị giá 200 triệu euro (khoảng 275 triệu USD) ở Araquari, Santa Catarina với sự tham gia của nhiều quan chức Brazil, trong đó có Phó Tổng thống nước này Michel Temer.

Dự kiến đi vào hoạt động trong mùa thu năm 2014, nhà máy ôtô đầu tiên của BMW đặt tại Nam Mỹ trên có mục tiêu lắp ráp ít nhất 30.000 chiếc xe mỗi năm, trong đó có mẫu Mini Countryman, BMW 1-Series năm cửa, BMW 3-Series sedan, BMW X1 và BMW X3.

Nhà máy này gồm có một phân xưởng thân xe, một phân xưởng sơn và một cơ sở lắp ráp tạo ra xấp xỉ 1.300 việc làm trực tiếp cùng mạng lưới cung ứng cho nhà máy này.

Từ Munich (Đức), thành viên hội đồng quản trị BMW chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất Harald Kruger nhận định: “Ngày hôm nay, chúng tôi đang đặt viên gạch đầu tiên cho nhà máy ôtô đầu tiên của BMW ở Nam Mỹ. Nhà máy mới ở Brazil này sẽ là một nhân tố quan trọng trong mạng lưới sản xuất quốc tế của chúng tôi và sẽ góp phần đáng kể cho sự tăng trưởng lợi nhuận cũng như mang lại sự cân bằng trên toàn cầu cho BMW.”

Nếu nhà máy mới ở Brazil nói trên hoàn thành, mạng lưới sản xuất toàn cầu của BMW sẽ đạt 29 cơ sở sản xuất và lắp ráp ở 13 nước trên bốn châu lục.

Huy Bình
theo Vietnam+


Từ khóa: