Sự kiện hot
7 năm trước

Hàng chục khách sạn cao tầng bị đình chỉ, phạt hơn 1,3 tỷ đồng

Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động nhiều khách sạn cao tầng tại thành phố Nha Trang.

Hàng chục khách sạn cao tầng tại Nha Trang bị xử phạt về vi phạm quy định về PCCC. Ảnh: S.A

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa và Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 14 chủ khách sạn ở TP Nha Trang với số tiền tổng cộng 1,3 tỉ đồng do vi phạm các quy định về PCCC.

Đồng thời, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định buộc đình chỉ hoạt động trong thời gian một tháng đối với 10 khách sạn để tiến hành khắc phục các vi phạm.

Theo đó, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt mỗi khách sạn 23 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng ra quyết định xử phạt mỗi khách sạn từ 80 đến 103 triệu đồng; tổng số tiền xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Đây là những khách sạn lớn có quy từ 11 đến 25 tầng, thuộc các phường Lộc Thọ, Hương Xuân và Vĩnh Hòa, nằm ở trung tâm TP. Nha Trang.

Cụ thể khách sạn Dubai, New Sun, Vennue, Love, Euro Star, Begonia, Lavender, B&B, Aroma Nha Trang, Maple Leaf, Siren, Sun City, Bavico Nha Trang, Tri Giao...

Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Cảnh sát PCCC Khánh Hòa cho biết, các khách sạn này vi phạm tổ chức thi công công trình không đúng thiết kế được phê duyệt và đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu phòng cháy - chữa cháy.

Khách sạn 4 sao Bavico Internatinal, một trong những khách sạn đã khắc phục sau khi bị tạm đình chỉ.

Lỗi vi phạm chính thuộc tiêu chuẩn đảm bảo an toàn phòng cháy không đảm bảo; đặc biệt không có đủ các cầu thang, khi có hỏa hoạn có đường thoát cho nhân viên và khách lưu trú.

Bên cạnh đó còn các vi phạm khác mà theo quy định của Luật Phòng cháy chữa cháy, Nghị định của Thủ tướng cũng như Thông tư của Bộ Công an thì không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Đáng nói là sau một tháng tạm đình chỉ để khắc phục hệ thống phòng cháy chữa cháy có đến 9 cơ sở chưa khắc phục xong, nên tiếp tục bị đình chỉ hoạt động.

“Qua kiểm tra, cho thấy ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật về phòng cháy - chữa cháy của các chủ đầu tư chưa cao, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong hoạt động, kinh doanh; tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội và môi trường kinh doanh”, ông Quỳnh nhận định.

Song An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: