Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng Ford sản xuất mẫu Edge thiết kế lại ở Toronto

Hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford sẽ sản xuất mẫu Edge crossover cỡ trung thiết kế lại tại nhà máy lắp ráp Oakville gần Toronto.


Ford đầu tư 700 triệu CAD để mở rộng nhà máy Oakville - nơi sản xuất mẫu Edge crossover thiết kế lại. (Nguồn: Getty)

Nhà máy này cũng là nơi sản xuất mẫu Edge đời hiện nay cũng như ba mẫu crossover khác nữa là Ford Flex, Lincoln MKX và Lincoln MKT.

Hãng xe lớn thứ hai của Mỹ cho hay mẫu Edge này sẽ được xuất khẩu sang hơn 60 nước.

Hồi tháng 9/2013, Ford cho biết họ sẽ đầu tư 700 triệu CAD để mở rộng nhà máy Oakville và duy trì được hơn 2.800 việc làm.

Hồi năm ngoái, hãng xe Mỹ cũng đã trình làng phiên bản concept của mẫu Edge tại triển lãm ôtô Los Angeles và mẫu concept này cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô quốc tế Canada.

Mẫu Edge được giới thiệu năm 2006 và được cải tiến bốn năm sau đó. Các nhà phân tích dự báo phiên bản kế tiếp sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2015. Các mẫu xe crossover đem lại trải nghiệm lái tốt hơn và có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn so với mẫu SUV truyền thống.

Mẫu Edge sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe đa dụng toàn cầu, là phân khúc có mức tăng trưởng 13% trong năm 2013 ở thị trường Bắc Mỹ. Ngoài thị trường Bắc Mỹ, doanh số của phân khúc thị trường này tăng gấp đôi trong năm ngoái và được dự báo là sẽ tăng trưởng 30% trong năm nay.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: