Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng GM đầu tư 1,3 tỷ USD để sản xuất hộp số 10 cấp

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD cho năm nhà máy hiện nay của hãng đặt tại các bang Michigan, Ohio và Indiana (Mỹ) để sản xuất động cơ tiết kiệm nhiên liệu và hộp số mới, cải thiện chất lượng xe và tăng cường công tác giao nhận vận tải. GM cho hay khoản đầu tư này sẽ tạo hoặc duy trì xấp xỉ 1.000 việc làm.


Dây chuyền sản xuất ôtô tại nhà máy của GM ở Michigan. (Nguồn: detroitnews.com)

Các khoản đầu tư trên sẽ dành cho việc sản xuất động cơ V6 mới, hộp số tự động 10 cấp mới và hộp số tự động sáu cấp hiện thời cũng như sẽ được sử dụng để cấp vốn cho việc nâng cấp nhà máy lắp ráp, trong đó có một phân xưởng sơn mới và trung tâm tối ưu công tác giao nhận vận tải.

Những nhà máy được đầu tư là những nhà máy ở Detroit, Flint và Romulus (bang Michigan), Toledo (bang Ohio) và Bedford (bang Indiana).

Trong tổng số tiền đầu tư này, 493,4 triệu USD sẽ được đầu tư cho Hoạt động sản xuất hộp số ở Romulus, trong đó có 343,4 triệu USD cho trang thiết bị để sản xuất hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới và 150 triệu USD để nâng công suất động cơ V6 mới được giới thiệu trước đó.

Gần nửa số vốn đầu tư trên, 600 triệu USD sẽ được chi cho việc nâng cấp cơ sở lắp ráp Flint, trong đó có một phân xưởng sơn.

GM cho hay hộp số tự động 10 cấp sẽ “giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động tốt hơn,” song chi tiết về hộp số này cũng như động cơ V6 mới sẽ được công bố sau.

Kể từ năm 2009, GM tuyên bố khoản đầu tư trị giá khoảng 10,1 tỷ USD ở Mỹ, trong đó riêng năm 2013 đã chiếm 2,8 tỷ USD, để tạo hoặc duy trì hơn 26.500 việc làm.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: