Sự kiện hot
10 năm trước

Hàng may mặc trẻ em của Trung Quốc bị tố có chứa chất độc

Một báo cáo của tổ chức Hòa bình xanh Đông Á công bố hôm 18/12 cho biết hàng may mặc trẻ em sản xuất tại hai thành phố ở Trung Quốc có chứa chất gây rối loạn hormone và hóa chất độc hại đối với hệ sinh sản.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/Gettty)

Đài TNHK dẫn báo cáo của tổ chức này cho biết từ tháng 6 đến tháng 10/2013, tổ chức Hòa bình xanh đã mua 85 mặt hàng may mặc trẻ em tại hai thành phố sản xuất nhiều nhất Trung Quốc là Trị Lý ở tỉnh Chiết Giang và Thạch Sư ở tỉnh Phúc Kiến.

Các cuộc kiểm nghiệm độc lập tại phòng thí nghiệm của bên thứ ba đã phát hiện thấy chất NPE, một chất gây rối loạn hormone, trong hơn một nửa số mẫu.

Trong khi đó, 9/10 mặt hàng làm bằng polyester cho phản ứng dương tính với chất antimon độc hại. Chất phthalate, có độc tính đối với hệ sinh sản, cũng được phát hiện ở nồng độ cao trong hai mẫu.

Lee Chih An, một quan chức tại Hòa bình xanh Ðông Á, cho biết quần áo trẻ em mà tổ chức này điều tra được bán tại 98% các thành phố ở Trung Quốc và nhiều nước khác trên khắp thế giới bằng hình thức truyền thống và thương mại điện tử vốn đang ngày càng phổ biến.

Cuộc điều tra đã phát một tín hiệu nghiêm trọng cảnh báo phụ huynh của hơn 200 triệu trẻ em Trung Quốc cũng như các bậc phụ huynh ở nước ngoài.

Ngành công nghiệp sản xuất quần áo trẻ em ở Trung Quốc có trị giá khoảng 165 tỉ USD với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến đạt 30%. Đây là một trong những ngành kinh tế phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc.

theo Vietnam+

Từ khóa: