Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng Mazda báo lỗi hơn 42.000 xe do các vấn đề về túi khí

Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản sẽ tiến hành báo lỗi hơn 42.000 xe được sản xuất ở Trung Quốc do các vấn đề liên quan tới túi khí do công ty Takata Corp. cung cấp.


Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Công ty Takata Corp hiện là tâm điểm của hàng loạt chiến dịch báo lỗi xe trên toàn cầu liên quan tới các hãng xe Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Quyết định trên là một phần trong chiến dịch báo lỗi toàn cầu của Mazda hôm 23/6 liên quan tới gần 160.000 xe.

Cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc hồi cuối tuần qua đã tuyên bố công ty China FAW Car Co. Ltd, một liên doanh của Mazda ở Trung Quốc, sẽ tiến hành báo lỗi 42.732 chiếc Mazda6 sedan kể từ ngày 20/7 do vấn đề lỗi túi khí.

Cơ quan trên cho hay túi khí ở phía ghế hành khách phía trước có thể không hoạt động, thậm chí còn bốc cháy trong một số trường hợp nguy hiểm.

Người phát ngôn của Mazda tại Trung Quốc Naoto Oikawa cho hay số túi khí bị lỗi này là do Takata cung cấp. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên của Takata ở Nhật Bản đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Trong năm năm qua, các hãng xe, trong đó có Honda và Toyota, đã phải tiến hành báo lỗi khoảng 10,6 triệu xe được trang bị túi khí do Takata sản xuất. Takata là công ty sản xuất phụ tùng an toàn cho xe lớn thứ hai thế giới.

theo Vietnam+

Từ khóa: