Sự kiện hot
11 năm trước

Hàng nghìn người Trung Quốc chết vì bệnh truyền nhiễm

Giới chức Y tế Trung Quốc ngày 11/10 công bố số liệu cho thấy trong tháng 9 có tổng cộng 1.478 người chết vì các bệnh truyền nhiễm.

Giới chức Y tế Trung Quốc ngày 11/10 công bố số liệu cho thấy trong tháng 9 có tổng cộng 1.478 người chết vì các bệnh truyền nhiễm.


Học sinh Trung Quốc xếp thành hình ruy băng đỏ - biểu tượng của các hoạt động phòng chống HIV/ AIDS tại tỉnh Giang Tô ngày 30/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bệnh truyền nhiễm cùng với AIDS vốn được coi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Theo báo cáo của Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc, bệnh AIDS cũng cướp đi sinh mạng của 1.084 người trong tháng trước.

Trong khi đó, bệnh lao được xem là kẻ giết người lớn thứ hai, khiến 161 người Trung Quốc thiệt mạng trong tháng 9, bệnh dại là kẻ giết người chính thứ ba với 128 ca tử vong.

Số liệu từ báo cáo cũng cho biết tổng cộng có 597.843 trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tại Trung Quốc hồi tháng trước.

Trong số đó, có 11 trường hợp mắc bệnh tả nhưng may mắn không có ai tử vong. Bệnh dịch hạch và bệnh tả được phân là bệnh truyền nhiễm loại A và nghiêm trọng nhất.

Ngoài ra, 300.391 trường hợp được xác định là mắc bệnh truyền nhiễm loại B. Viêm gan, bệnh lao, giang mai, bệnh lỵ và bệnh lậu chiếm 95% các trường hợp trong thể loại này.

Báo cáo cho biết thêm rằng bệnh truyền nhiễm loại C đã khiến 20 người thiệt mạng trong tháng trước, gồm bệnh lở mồm long móng, tiêu chảy, nhiễm trùng và bệnh quai bị.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Hang-nghin-nguoi-Trung-Quoc-chet-vi-benh-truyen-nhiem/201310/220216.vnplus

Thạch Thảo
theo Vietnam+

Từ khóa: