Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng Nissan đạt 1,1 tỷ USD lợi nhuận ròng trong quý 2

Nissan Motor Co, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản, vừa ra thông báo cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý 2 tăng 37% so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 112 tỷ yen (1,1 tỷ USD), nhờ nhu cầu của thị trường nước ngoài (đặc biệt là Trung Quốc) tăng mạnh đã giúp bù đắp cho tình trạng kinh doanh sa sút trong nước.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo các chuyên gia phân tích, thị trường Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi việc tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8%. Thị trường Trung Quốc đóng góp tới 1/4 doanh thu của Nissan, nên nhu cầu của thị trường ôtô lớn nhất thế giới này ảnh hưởng đến Nissan nhiều hơn so với các nhà sản xuất ôtô khác của Xứ sở Hoa anh đào như Toyota hay Honda.

Doanh số bán xe Nissan trong quý 2/2014 tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc và châu Âu đạt 1,24 triệu chiếc, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Nissan vẫn giữ nguyên dự báo về mức lợi nhuận ròng 405 tỷ yen và doanh số bán 10.790 tỷ yen trong tài khóa 2014 (kết thúc vào cuối tháng 3/2015).

Trong tài khóa trước, lợi nhuận ròng của Nissan tăng 14% lên 389 tỷ yen, nhờ sự "yểm trợ" của một loạt yếu tố như nhu cầu của các thị trường chủ lực phục hồi, nỗ lực cắt giảm chi phí hoạt động của Nissan và đồng yen suy yếu.

QC
theo Vietnam+

Từ khóa: