Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng thiết kế ôtô Bertone đang trên bờ vực phá sản

Bertone, một trong những hãng thiết kế lừng danh nhất của Italy, đang ở trên bờ vực phá sản. Hãng thiết kế này đã gửi yêu cầu lên tòa án ngày 11/12 và có 120 ngày để tìm ra giải pháp, phần lớn là tìm các nhà đầu tư.


(Nguồn: topspeed.com)

Bertone bị tác động nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và có lượng đơn đặt hàng giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ đó đến nay.

Hãng này đã buộc phải bán doanh nghiệp sản xuất xe của mình cho hãng xe Fiat năm 2009, trong đó có nhà máy Grugliasco ở Turin. Nhà máy này hiện đang sản xuất mẫu Maserati Ghibli và Quattroporte.

Để bù đắp cho thua lỗ của đơn vị trên, hãng này đã thành lập một tiểu chi nhánh mới có tên gọi là Bertone Workshop, chuyên về sản xuất các mẫu xe chỉ sản xuất một lần cho các khách hàng giàu có nhưng đơn đặt hàng lại giảm mạnh.

Theo tờ La Repubblica của Italy, nhân viên của Bertone đã không được trả lương trong nhiều tháng và đã tiến hành đình công.

Một đơn vị quản lý do tòa án chỉ định sẽ phải điều hành Bertone trong giai đoạn khó khăn này và phải giữ 165 việc làm bằng cách tìm ra những người mua mới.

Dường như các cuộc thương lượng đang được tiến hành với một công ty chưa rõ danh tính của Thổ Nhĩ Kỳ, là công ty được cho là đã trả 2 tỷ euro (2,75 tỷ USD) cho thương hiệu Bertone.

Trong khi chờ tòa án ở Italy phê chuẩn, thỏa thuận trên sẽ khiến Bertone phải nộp đơn xin phá sản vào đầu năm tới để tạo điều kiện thay đổi quyền sở hữu.

Nếu thỏa thuận trên không được thông qua thì có tin nói hiện có tới bảy công ty khác đang quan tâm tới việc mua Bertone song danh tính các công ty này hiện vẫn chưa được công bố.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: