Sự kiện hot
13 năm trước

Hàng trăm nghìn người lại xuống đường ở Yemen

Hàng trăm nghìn người Yemen ngày 4/9 đã biểu tình tại thủ đô Sanaa để yêu cầu Tổng thống nước này Ali Abdullah Saleh từ chức

Hàng trăm nghìn người Yemen ngày 4/9 đã biểu tình tại thủ đô Sanaa để yêu cầu Tổng thống nước này Ali Abdullah Saleh từ chức, làm gia tăng tình trạng căng thẳng trong bối cảnh binh sĩ được triển khai nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình quy mô lớn.



Một phóng viên AFP cho biết lực lượng an ninh từ chiều 3/9 đã phong tỏa mọi tuyến đường dẫn vào thủ đô, trong khi nhiều người dân có vũ trang trung thành với Tổng thống Saleh cũng đổ ra các đường phố Sanaa.

Tuy nhiên, trong một nỗ lực nhằm tránh đối đầu với những người trung thành với ông Saleh, người biểu tình quyết định tập trung ở khu vực phía Bắc thủ đô Sanaa, nơi một sư đoàn thiếp giáp do một vị tướng đã đào tẩu sang phía đối lập trấn giữ.

Song một nhóm nhỏ người biểu tình vẫn đụng độ với những người trung thành với ông Saleh sau khi họ tách khỏi đoàn chính và tiến vào khu Asser Roundabout, gần các tòa nhà chính phủ. Các nhà tổ chức cho hay đã có bốn người biểu tình bị thương, trong đó có hai người bị bắn.

Việc triển khai số lượng lớn binh sĩ trung thành với ông Saleh diễn ra sau lời kêu gọi của phe đối lập hô hào tăng cường các cuộc biểu tình chống chính quyền của nhà lãnh đạo này trong bối cảnh tiến trình chính trị tại Yemen rơi vào thế bế tắc sau khi ông Saleh ra nước ngoài để điều trị vết thương ba tháng qua.

Các cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại Taez, thành phố lớn thứ hai của Yemen.

Theo Vietnam+

Từ khóa: