Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng Volvo bắt đầu sản xuất mẫu S60L ở Trung Quốc

Để đáp ứng tốt nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, các hãng sản xuất xe hơi phải xem xét sản xuất ít nhất một mẫu xe thân dài.

Để đáp ứng tốt nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, các hãng sản xuất xe hơi phải xem xét sản xuất ít nhất một mẫu xe thân dài.


Dây chuyền sản xuất mẫu S60L của Volvo tại Thành Đô. (Nguồn: motorauthority.com)

Hãng sản xuất xe Volvo biết rất rõ điều này và họ đã bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu S60L mới, là phiên bản thân dài hơn của mẫu S60 sedan, tại nhà máy của hãng đặt tại Thành Đô, Trung Quốc.

Mẫu S60L thân dài này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Quảng Châu vào ngày 21/11.

Chiếc xe đầu tiên xuất xưởng là chiếc S60L màu vỏ sò. Volvo coi Trung Quốc là thị trường nội địa thứ hai của mình sau Thụy Điển vì thế việc sản xuất các mẫu xe cho thị trường xe lớn nhất thế giới này, như mẫu S60L nói trên, là vô cùng quan trọng trong chiến lược dài hạn cũng như kế hoạch kinh doanh của hãng sản xuất xe này.

Volvo đặt mục tiêu đạt mức doanh số toàn cầu là 800.000 chiếc xe/năm vào năm 2020.

Tính đến thời điểm này, doanh số xe bán ra của Volvo ở Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh khi đạt tốc độ tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2012.

Các mẫu xe thành công nhất của Volvo là XC60, S60 và V60 trong khi mẫu V40 cũng được khách hàng Trung Quốc đánh giá rất tích cực.

Có hơn 150 đại lý của Volvo ở Trung Quốc vào thời điểm này, tăng so với khoảng 100 đại lý hai năm trước.

Phó Chủ tịch cấp cao của Volvo ở Trung Quốc Lars Danielson cho biết: “Việc bắt đầu chính thức sản xuất xe ở Thành Đô chỉ là cột mốc mới nhất trong số nhiều cột mốc mà chúng tôi đã đạt được trong những năm gần đây.”

Volvo cũng có một nhà máy sản xuất động cơ ở Trương Gia Khẩu và nhà máy này đã đi vào hoạt động trong mùa Thu này.

Tổng cộng, Volvo có hơn 2.000 nhân viên ở Trung Quốc, khoảng một nửa trong số đó làm việc tại trụ sở Volvo Cars China ở Thượng Hải.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/hang-volvo-bat-dau-san-xuat-mau-s60l-o-trung-quoc/229783.vnp

theo Vietnam+

Từ khóa: