Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng VW có kế hoạch đầu tư 250 triệu USD vào Ấn Độ

Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen vừa cho biết họ sẽ đầu tư 250 triệu USD vào thị trường Ấn Độ trong sáu năm tới để có thể nắm giữ miếng bánh lớn ở thị trường này trong bối cảnh hãng xe Đức đang phải đối mặt với nhiều thách thức ở các thị trường phát triển.


Một showroom của Volkswagen tại Brazil. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Từ New Delhi, Chủ tịch VW tại Ấn Độ Mahesh Kodumudi cho biết “Ấn Độ là một thị trường chiến lược đối với chúng tôi,” đồng thời tiết lộ trong năm tới sáu năm tới, hãng xe này sẽ đầu tư 15 tỷ rupee (250 triệu USD) vào thị trường nước này.

VW, hãng xe mới chỉ chiếm hơn 2% thị phần xe hơi Ấn Độ, sẽ rót vốn vào việc nội địa hóa sản xuất ở thị trường này nhằm cắt giảm chi phí và cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu xe đối thủ.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh VW, hãng xe thâm nhập thị trường xe Ấn Độ vào năm 2001 bằng thương hiệu Skoda, ra tuyên bố cho biết họ sẽ giới thiệu phiên bản mới hơn của mẫu Polo hatchback hạng sang có giá bán từ 499.000 rupee (8.300 USD).

VW sản xuất mẫu Polo tại nhà máy của hãng đặt ở Pune, miền Tây Ấn Độ. Ngoài ra, hãng xe này cũng đang thúc đẩy dây chuyền sản xuất những mẫu xe đang ngày càng được ưa chuộng ở Ấn Độ như xe thể thao đa dụng và xe sedan compact.

VW muốn trở thành hãng xe hàng đầu thế giới vào trước năm 2018, qua đó vượt mặt hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota và hãng xe Mỹ GM.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: