Sự kiện hot
12 năm trước

Hãng xe Trung Quốc thuê nhà thiết kế cũ của Ferrari

Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC) của Trung Quốc đã thuê nhà thiết kế người Ý đứng sau một loạt mẫu xe Ferrari - ông Leonardo Fioravanti - làm cố vấn chuyên môn.

Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC) của Trung Quốc đã thuê nhà thiết kế người Ý đứng sau một loạt mẫu xe Ferrari - ông Leonardo Fioravanti - làm cố vấn chuyên môn.

“BAIC đã mời nhà thiết kế Leonardo Fioravanti trực tiếp giám sát các dự án phát triển sản phẩm của tập đoàn trong vai trò cố vấn chuyên môn, bao gồm cả việc tư vấn cho BAIC về việc xây dựng thương hiệu riêng,” ông Luca Fioravanti, một lãnh đạo của công ty thiết kế Fioravanti ở Ý, cho biết.

Nhà thiết kế Leonardo Fioravanti

Công ty thiết kế Fioravanti đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty tư vấn kỹ thuật và thiết kế Eastone ở Thượng Hải, và sẽ trình làng một mẫu xe concept mà hai bên hợp tác thiết kế cho BAIC tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra trong tuần này.

Đây không phải là quan hệ hợp tác đầu tiên giữa một hãng xe Trung Quốc với nhà thiết kế Ý.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm ngoái, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BAIC, Chery, Brilliance và First Auto Works (FAW) đều đã giới thiệu xe concept do các nhà thiết kế Ý “chấp bút”, và có vẻ như xu hướng này sẽ tiếp diễn tại triển lãm năm nay.

BAIC dự kiến trình làng một thương hiệu hoàn toàn mới trong năm nay, dựa trên công nghệ của Saab.

Các công ty thiết kế ô tô Ý lừng danh như Pininfarina, Torino Design, và Fioravanti cho biết sẽ có mặt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012 để trực tiếp giới thiệu các mẫu xe concept hoặc trò chuyện với khách hàng.

Khách hàng của công ty thiết kế Fioravanti gồm: Alfa Romeo, Fiat, Lancia, Peugeot, Mercedes-Benz, Toyota, Hyundai và General Motors (GM).

Chuyên môn của Leonardo Fioravanti là thiết kế thân xe và khí động học. Ông từng có 24 năm làm việc tại công ty thiết kế Pininfarina, trong vai trò stylist từ năm 1964, khi ông 26 tuổi, sau đó trở thành giám đốc, rồi tổng giám đốc của bộ phận nghiên cứu - Pininfarina Studi & Ricerche. Trước khi thành lập công ty thiết kế của riêng mình vào năm 1991, ông còn từng là phó giám đốc của Ferrari.

Fioravanti đã thiết kế các xe: Ferrari Dino, Ferrari Daytona, Ferrari P5 và P6, Ferrari 512 Berlinetta Boxer, Ferrari 365 GT4 2+2 (nguyên mẫu của xe Ferrari 400), Ferrari 308 GTB, Ferrari 288 GTO và Fiat 130.

Theo Dantri


Từ khóa: