Sự kiện hot
13 năm trước

Hành trình "vào tù ra tội" của Lindsay Lohan

Hãy cùng chúng tớ điểm lại các cột mốc trong sự nghiệp của Lindsay Lohan và xem cô nàng đã “xuống dốc không phanh” như thế nào nhé!

Hãy cùng chúng tớ điểm lại các cột mốc trong sự nghiệp của Lindsay Lohan và xem cô nàng đã “xuống dốc không phanh” như thế nào nhé!

Mới đây, “Nữ hoàng lắm chiêu” nhận được phán xét của tòa án sau khi tòa xem xét những vi phạm của cô nàng trong thời gian thử thách trước đó. Theo đó, LiLo sẽ phải hoàn thành 16 giờ lao động công ích và lau dọn nhà xác. Thẩm phán Sautner đã nhắc nhở LiLo, nếu cô nàng còn tiếp tục “ngó lơ” yêu cầu của tòa  thì chắc chắn sẽ phải bóc lịch trong nhà giam.

Ngày 2/11 tới, tòa sẽ dựa trên thái độ hối cải và thành khẩn lao động công ích của cô nàng để đưa ra phán xét cuối cùng. 

Người hâm mộ đã quá quen với cảnh hầu tòa của LiLo đến nỗi họ chẳng động lòng thương cảm hay xót xa khi ngôi sao trẻ rơi nước mắt tại tòa. Thay vào đó, họ chỉ quan tâm xem LiLo sẽ diện mốt thời thượng gì khi đứng trước vành móng ngựa.

Lần này cũng vậy, dân tình lại được chiêm ngưỡng một bộ váy trắng muốt tinh khôi hiệu Fendi và chiếc túi Chanel sành điệu có tổng trị giá lên đến hơn 9000 đô-la. 

Bây giờ mình cùng điểm lại các cột mốc trong sự nghiệp của "Nữ hoàng lắm chiêu" nhé:

Năm 1998: Khi mới 12 tuổi, Lindsay Lohan được tung hô như một “thần đồng diễn xuất” với vai diễn đúp – 2 chị em sinh đôi Annie James và Hallie Parker – trong bộ phim hài tình cảm “The Parent Trap”. Vai diễn sinh đôi này đã giúp cô bé có mái tóc hung đỏ và gương mặt đầy tàn nhang trở thành một trong những diễn viên nhí được săn đón nhất Hollywood lúc bấy giờ. 

Năm 2003: LiLo trở lại với bộ phim “Freaky Friday” đóng cặp với nữ diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis. Với vai diễn lần này, cô nàng đã “ẵm” gọn danh hiệu "Nữ diễn viên Triển vọng" tại Lễ trao giải MTV Movie Awards và Teen Choice Award. Lindsay Lohan bắt đầu trở hình mẫu của bao cô gái trẻ trên khắp thế giới. 

Năm 2004: Đánh bại Hillary Duff để vào vai chính trong bộ phim “Confessions of a Teenage Drama Queen”, LiLo chứng tỏ mình xứng đáng trở thành ngôi sao tuổi teen số 1 Hollywood với tài năng diễn xuất và ca hát tuyệt vời. Sau bộ phim này, cô nàng chính thức lấn sân sang lĩnh vực ca hát và cũng gặt hái được những thành công đáng kể. 

Cũng trong năm 2004, LiLo tiếp tục chinh phục các fan bằng bộ phim “Mean Girls”. Tính hài hước, lãng mạn và mang nhiều ý nghĩa giáo dục đã giúp “Mean Girls” lọt vào danh sách những bộ phim hay nhất dành cho tuổi teen. Biệt danh “Cô nàng lắm chiêu” cũng theo Lindsay từ đây. 

LiLo bắt đầu muốn rũ bỏ hình ảnh cô bé dễ thương để trở thành một phụ nữ sexy và cô bắt đầu chiến dịch giảm cân.

Năm 2005: Mọi người bắt đầu nhận thấy sự xuống dốc của cô gái trẻ khi cô nàng xuất hiện tại các bữa tiệc xa hoa nhiều hơn là trên màn ảnh. Cô bắt đầu học đòi trào lưu "người dây" ở Hollywood và thậm chí đã phải nhập viện khi đang quay bộ phim “Herbie: Fully Loaded” do kiệt sức. 

Năm 2006: Các đạo diễn bắt đầu “bực mình” vì thái độ làm việc chểnh mảng của LiLo. Thời gian này, cô nàng đã có dấu hiệu của chứng nghiện rượu, hậu quả của những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng. Sau khi tham gia một khóa học về phương pháp cai nghiện, LiLo đã nhận ra sai lầm của mình và hứa sẽ sửa chữa. 

Năm 2007: Tuy nhiên, cô nàng đã không vượt qua được chính mình. Trong năm này, lần đầu tiên cô bị cảnh sát bắt vì phát hiện tàng trữ ma túy. Cô đã ngồi tù 84 phút trong nhà đá theo phán quyết của tòa. 

LiLo chính thức trở thành “ngôi sao hư hỏng” với hàng loạt scandal liên tiếp liên quan đến rượu và ma túy. 

Bộ phim “I Know Who Killed Me” sản xuất trong năm này khiến mọi người bất ngờ về hình ảnh một Lindsay 21 tuổi uốn éo múa cột trong những cảnh phim nóng bỏng. “I Know Who Killed Me" bị các bậc phụ huynh lên án vì gây ảnh hưởng xấu đến con cái họ. Bộ phim đã nhận được kỉ lục 8 giải “Mâm xôi vàng”. 

Năm 2008: Các scandal “đáng xấu hổ” vẫn bám riết LiLo. Cô nàng đã bị buộc phải đi cai nghiện và  lao động công ích mỗi ngày 4 tiếng vì tội lái xe khi say xỉn. Tuy vậy, những hình phạt này chẳng giúp cô tỉnh ngộ. LiLo tiếp tục chìm sâu vào tiệc tùng và rượu chè. 

Trong buổi tiệc sinh nhật lần thứ 22 của mình, “Cô nàng lắm chiêu” lên tiếng xác nhận mình là người đồng giới và công khai “người yêu” Samantha Ronson. Bức hình hai người hôn nhau say đắm đã được đăng tải trên trang MySpace. 

Năm 2009 – 2010: Việc vào trại cai nghiện, cải tạo nhân cách, lao động công ích đã trở nên quá quen thuộc đối với Lindsay. 

Năm 2010, cô nàng được đạo diễn Matthew Wilder mời tham gia bộ phim Inferno. Đây là bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời của ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng thập niên 70 Linda. Đạo diễn này khẳng định, chỉ có Lindsay mới đủ khả năng thể hiện tốt vai diễn này. Nhưng rồi, ông đã phải rút lại lời mời vì không thể chờ đợi “cô nàng lắm chiêu” ngồi tù và đi cai nghiện. 

Năm 2011: Mới đầu năm, cô nàng LiLo bị cáo buộc ăn cắp nữ trang ở một cửa hàng trang sức tại Los Angeles. Theo nhân chứng, cô nàng đã đeo chuỗi vòng cổ và bỏ đi mà “quên” thanh toán hóa đơn trị giá 2.500 đô-la. 

Vì vụ việc này, LiLo bị tuyên án lao động công ích 360 giờ tại Downtown Women’s Center và 120 giờ lau dọn nhà xác. Song, cô nàng đã viện đủ lí do để không hoàn thành đủ số giờ quy định. Hậu quả là một lần nữa, Lindsay Lohan lại làm dài thêm vào danh sách tù tội của mình. 

Có thể thấy, từ một ngôi sao đầy tiềm năng, Lindsay Lohan tuột dốc không phanh, biến mình trở thành nô lệ của tiệc tùng, rượu và ma túy. Chỉ vì không đủ bản lĩnh vượt qua những cám dỗ của sự nổi tiếng, cô nàng đã đánh mất đi hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Thúy Bình

Từ khóa: