Sự kiện hot
13 năm trước

HBC: Lãi hợp nhất tăng mạnh, EPS đạt 3.378 đồng

Công ty Cổ phần Xây Dựng và Kinh Doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC-HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét hợp nhất 6 tháng đầu năm 2011.

 Công ty Cổ phần Xây Dựng và Kinh Doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC-HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét hợp nhất 6 tháng đầu năm 2011.

Theo đó, doanh thu 6 tháng năm 2011 của HBC đạt trên 1.326 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm nay của HBC đạt 68,77 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, lợi nhuận của cổ đông công ty mẹ đạt 68,5 tỷ đồng, tương đương EPS 3.378 đồng.

Khu dân cư Kỷ Nguyên - The Era Town

Như vậy HBC đã hoàn thành 53% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.

Theo HBC, kết quả này khá khả quan vì đặc điểm của ngành xây dựng là doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm thường thấp hơn cả năm (thông thường doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm khoảng 35-40% cả năm). Vì vậy, với tình hình hiện nay, nhiều khả năng năm nay HBC sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Cũng theo HBC, lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết tăng mạnh so với cùng kỳ, đạt 10,2 tỷ, là do hạch toán lãi từ việc liên doanh với GS (Hàn Quốc) để thi công công trình Khách sạn Angsana (Lăng Cô, Huế). Lãnh đạo HBC cho biết, doanh thu của Công ty trong 6 tháng tập trung nhiều vào mảng resort, khách sạn, trong khi nguồn thu từ văn phòng vẫn ổn định.

"Với những khó khăn trong nguồn vốn như giai đoạn vừa qua, Ban Điều hành đã cân đối nguồn vốn phục vụ cho hoạt động xây lắp. Ban Điều hành HBC tin tưởng vào những thay đổi tích cực từ thị trường nguồn vốn sắp tới, mà quan trọng nhất là việc giảm lãi suất cho vay, sẽ tạo điều kiện cho HBC vượt mục tiêu lợi nhuận đã đề ra", HBC cho hay.

Trong những tháng sắp tới, Ban Điều hành HBC đặt mục tiêu tận dụng cơ hội thị trường để nhận thêm các hợp đồng mới dự trữ cho các năm sau, nhưng vẫn tiếp tục đa dạng hóa danh mục dự án, đồng thời nâng tầm quy mô của các dự án nhằm thuận tiện hơn cho việc quản lý cũng như về mặt kỹ thuật.

- HBC cũng là doanh nghiệp xây dựng duy nhất vận hành thành công hệ thống ERP ở Việt Nam cho đến thời điểm này. Lợi thế của hệ thống ERP là cho phép trao đổi, cập nhật thông tin của các công trình theo thời gian thực và phát sinh thực tế, cụ thể như doanh thu, các chi phí, các khoản công nợ, các đơn hàng, ... Đây là phương thức quản lý hiện đại, đã được các nhà thầu quốc tế sử dụng thành công trong nhiều năm qua ở nhiều nước, kể cả Việt Nam.

- HBC hiện đang nắm giữ hầu hết các công nghệ thi công tiên tiến nhất Việt Nam, được tích lũy, học hỏi và dày công thử nghiệm triển khai trong tình hình thực tế tại thị trường Việt Nam qua nhiều năm làm việc với các nhà thầu quốc tế uy tín nhất. Có thể kể ra như Kumho, GS, Hyundai, SeoYong, Doosan (Hàn Quốc), Bouygues (Pháp), Bauer (Đức), Kajima (Nhật),...

Thu Thủy
Theo NDHMoney

Từ khóa: