Sự kiện hot
12 năm trước

Hé lộ câu chuyện tăm tối trong 'Bạch Tuyết và Bảy chú lùn'

Bạch Tuyết và Bảy chú lùn phiên bản mới của đạo diễn Rupert Sanders vừa phát hành poster mới và bộ ảnh gần 20 tấm.

Bạch Tuyết và Bảy chú lùn phiên bản mới của đạo diễn Rupert Sanders vừa phát hành poster mới và bộ ảnh gần 20 tấm.

Những bức ảnh tiết lộ nhiều khoảnh khắc ấn tượng của các nhân vật chính trong phim: Từ bà Hoàng hậu ác với gương mặt lạnh lùng cùng trang phục nóng bỏng, cho tới Bạch Tuyết khốn khổ trong khi chạy trốn; từ cảnh chàng Hoàng tử đang bàng hoàng trước khung cảnh cháy nổ rừng rực của kinh thành, đến anh thợ săn với cây búa dũng mãnh trên tay.

Bên cạnh những bức ảnh chính thức từ phim, nhà sản xuất còn đem tới cho khán giả nhiều khung cảnh hậu trường hoành tráng của “Snow White and the Huntsman” qua đoạn clip dài hơn 2 phút. Cùng lúc, người xem được trải nghiệm những cảm giác khác nhau: Vừa lạ lẫm, vừa thú vị, xen lẫn với chút sợ hãi qua nhiều hình ảnh tăm tối và kỳ bí trong bộ phim.

 Poster mới của phim

Clip cảnh hậu trường hoành tráng của “Snow White and the Huntsman”

Trong một phỏng vấn cách đây chưa lâu, đạo diễn Rupert Sanders đã tiết lộ về sự thay đổi rất nhiều của Bạch Tuyết trong “Snow White and the Huntsman” so với nhân vật quen thuộc trong câu chuyện cổ tích của Grimm vào năm 1812. Trong một phiên bản điện ảnh khá tăm tối, Bạch Tuyết của ông đã thay đổi từ vẻ bên ngoài lẫn trong tâm hồn, và chưa từng tồn tại trong trí tưởng tượng của khán giả hôm nay.

Chúng tôi nhìn thấy một thế giới ảm đạm trong đoạn trailer phát hành gần đây của “Snow White and the Huntsman”. Hãy cho chúng tôi biết về việc tạo ra phép thuật bóng tối đặc biệt trong bộ phim.

Rupert Sanders: Tôi muốn làm một bộ phim sử thi lớn về thời trung cổ với rất nhiều hiệp sĩ mặc áo giáp. Tôi yêu những cuốn sách lịch sử từ hồi bé, vì vậy thích tạo ra những bộ phim lớn với một cảm giác ma thuật đáng tin cậy. Trong đó có một thế giới được mọi người tin rằng là nơi có những khu rừng tối tăm với những sinh vật kỳ lạ. “Snow White and the Huntsman” không phải một bộ phim tưởng tượng. Nó là một bộ phim cổ tích nhưng xảy ra trong khoảng thời gian khi người ta cảm thấy những điều như thế tồn tại.

Làm sao anh có thể nói giữa câu chuyện cổ tích và tưởng tượng là khác nhau?

Rupert Sanders: Với tôi, chuyện tưởng tượng là bất cứ điều gì. Thế giới đó rất tuyệt vời, nhưng không phải là một thế giới thực. Nó không bao giờ tồn tại. Trong khi đó, chúng ta là một thế giới thực nơi những điều kỳ diệu xảy ra và mọi người tin tưởng vào chúng. Tôi nghĩ, bộ phim thiên về lịch sử nhiều hơn.

Thế giới của chúng tôi có thể đã xảy ra trong năm 1480, khi con người tin rằng những điều này tồn tại, và do vậy, hầu hết những câu chuyện giống như thế này đều đến từ thời Trung cổ.

Charlize Theron rất đáng sợ trong vai Hoàng hậu ác Ravenna. Anh phát triển nhân vật phản diện này thế nào?

Rupert Sanders: Tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi cố gắng làm là biến cô ấy thành một nhân vật thực tế. Đóng vai này rất khó, bởi vì tất cả mọi người đều biết Hoàng hậu ác này là người thế nào và bà ta sẽ làm gì. Tôi nghĩ rằng Charlize thật tuyệt vời. Cô ấy muốn biến thành một nhân vật rất đáng tin cậy, rất thực tế, rất dễ bị tổn thương. Những người bị tổn thương thường nguy hiểm hơn nhiều. Trong tự nhiên, những người đang bảo vệ con của họ, hoặc một con vật bị thương thường tàn độc và bạo lực hơn so với một nhân vật chỉ có sức mạnh. Và tôi nghĩ rằng cô ấy tìm thấy nỗi đau không thể tin được trong bản thân, điều đó làm cho sự tàn bạo của những gì cô ấy đã làm tăng thêm rất nhiều.

Kristen Stewart có phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Bạch Tuyết?

Rupert Sanders: Cô ấy khá là ấn tượng. Lần đầu tiên tôi xem Kristen diễn là trong "Panic Room", sau đó trong "The Runaways" và "Into the Wild". Cô ấy là một diễn viên cực kỳ tài năng. Rất nhiều người nghĩ rằng Kristen chính là Bella Swan, bởi vì cô đã đóng rất tốt, và cô ấy thực sự là hình ảnh thu nhỏ của nhân vật Bella từ những cuốn sách. Cô ấy nghiêm túc trong những gì mình làm và tôi thấy thật tuyệt vời khi làm việc chung với Kristen.

Chúng tôi đã quen với những cảnh hành động của Chris Hemsworth trong "Thor" và bộ phim sắp tới "Avengers". Anh từng nói rằng Chris sẽ diễn xuất rất tình cảm trong "Snow White" phải không?

Rupert Sanders: Khi xem "Thor", tôi nghĩ rằng cậu ấy có sự quyến rũ, có vẻ bên ngoài, và rất khỏe mạnh. Nhưng khi gặp cậu ấy, thì Chris lại là người rất nhiệt thành, có giọng nói trầm ấm tuyệt vời. Tiếng cậu ấy giống như Morgan Freeman. Chris Hemsworth rất thích phim “Snow White and the Huntsman”. Đây là thể loại phim từng cùng cậu ấy lớn lên. Chris không ngừng nói về "Legend", "Crystal The Dark", "Labyrinth" và tất cả các bộ phim giả tưởng mình yêu thích. Chris có vẻ bên ngoài hiếm có. Cậu ấy có tất cả: Vẻ đẹp của diễn viên Úc, được đào tạo theo kiểu Anh và chế độ ăn uống kiểu Mỹ.

Tám chú lùn trong bộ phim “Snow White and the Huntsman” khác với phiên bản của câu chuyện gốc. Hãy cho chúng tôi biết một chút về các chú lùn của anh?

Rupert Sanders: Các chú lùn trong “Snow White and the Huntsman” không có tên gọi là Happy, Grumpy, Sneezy, và Dopey như trong truyện. Trong phim của chúng tôi, họ là các thợ mỏ vàng cao quý bởi vì họ có thể nhìn thấy ánh sáng trong bóng tối. Và họ thấy thứ ánh sáng này trong Bạch Tuyết. Trong khi họ xuống hang động thì Hoàng hậu đi qua. Lúc họ leo lên trên, đất đã biến thành đen ngòm, tất cả bộ lạc của họ biến mất. Họ đã mất tất cả mọi thứ và trở thành tay trắng. Vì vậy, khi gặp nhân vật chính của chúng tôi, họ đã muốn cướp bóc. Nhưng khi nhận ra Bạch Tuyết có kẻ thù chung với mình, họ đã liên kết với cô để tiếp tục cuộc hành trình.

Trong trailer phát hành trước đây, chúng tôi nghe cái Gương của Hoàng hậu nói bà ta hãy ăn trái tim của Bạch Tuyết. Vậy Gương có là nhân vật chính trong phim không?

Rupert Sanders: Thực sự, đó là suy nghĩ trong tâm trí bà ta. Có một cảnh nhân vật Finn (anh trai Hoàng hậu, do Sam Spruell đóng) nhìn bà ta từ trong bóng tối, sau đó cái Gương chảy ra và nó bắt đầu nói chuyện với bà ta. Cái Gương làm nền tâm lý rất nhiều trong cảnh này. Gương là sự thật cuối cùng. Nó làm cho bà ta sợ hãi, kích thích bà ta. Gương cũng là một nhân vật tuyệt vời.

Bộ phim của anh là phim gia đình, liệu nó có quá đáng sợ và nặng nề với trẻ em?

Rupert Sanders: Nó là một bộ phim gia đình. Nó có cường độ cao. Tôi nghĩ rằng phim rất tuyệt vời. Rất nhiều người - những người đã xem nó nói như thế này: "Tôi thực sự muốn cho con tôi xem, vì tin rằng đó là cái gì đó chúng nên suy nghĩ". Tôi sẽ không cho những đứa trẻ 3 tuổi xem phim. Phim của tôi cho trẻ em 5 và 7 tuổi, và chúng là những người sẽ xem nhiều nhất. Tôi đã đọc những câu chuyện ở tuổi đó và nó làm tôi sợ. Hãy chờ xem, phim sẽ làm chúng sợ hãi, nhưng nó sẽ kích thích chúng.

“Snow White and the Huntsman” ra rạp ngày 1/6 tới.

Pooh

Từ khóa: