Sự kiện hot
13 năm trước

Hiền Thục sau "sự cố bị hành hung": Liệu la làng, người ta có tin?

Gần đây, cái tên Hiền Thục xuất hiện với mật độ dày đặc trên các mặt báo nhưng kèm sau đó là những scandal khá sốc.

Gần đây, cái tên Hiền Thục xuất hiện với mật độ dày đặc trên các mặt báo nhưng kèm sau đó là những scandal khá sốc.
 
Sau sự cố "lộ ốc vít trong bản MV" là nghi án gái bao của một người đàn ông đã có gia đình (chủ một công ty may mặc nổi tiếng ở Đà Nẵng), vừa qua lại là chuyện gia đình chị bị hành hung khi lưu trú ở một khách sạn tại TP Phan Thiết… Trước những thông tin trái chiều này, Hiền Thục vẫn tỏ ra khá bình thản.
Tôi chỉ có một cái miệng nên không thể thanh minh nhiều
 
Có vẻ như thời gian gần đây, chị không được may mắn lắm khi liên tục dính đến các scandal bất lợi cho chị?
- Về điều này, tôi chỉ muốn nói: Trong cuộc đời của một con người, có lúc thăng lúc trầm, có những lúc tôi may mắn nhưng cũng có những lúc bất hạnh. Đã là con người thì không thể tránh được những điều đó. Quan trọng là khi nó xảy đến với mình thì mình phải vượt qua nó như thế nào?
 
Nhiều người cho rằng, những "tai tiếng" gần đây phần nhiều đều xuất phát từ phía chị. Và họ đồn đoán rằng, chị đang cố tình "đạo diễn" nó để đánh bóng tên tuổi của mình?
- Theo bạn, tôi có nên làm như vậy không? Chắc chắn, tôi không dại đến mức vin vào những sự cố mang tính bất lợi cho mình để đánh bóng tên tuổi. Với tên tuổi hiện giờ, tôi tự tin để nói rằng: Mình không cần phải bằng mọi giá để được nổi tiếng. Những sự cố vừa qua là những điều tôi không hề mong muốn. Khi nó xảy đến tôi đã buồn, phiền vì nó rất nhiều.
 

Đề cập đến chuyện "vì sao chị từng "tố" với một số tờ báo gia đình mình bị hành hung ở một khách sạn tại TP Phan Thiết nhưng sau đó lại bị Công an TP Phan Thiết xử phạt 800.000 về tội cố ý gây rối trật tự công cộng mà chị lại im lặng, không lên tiếng?". Ca sĩ Hiền Thục trả lời rằng, "mọi chuyện đã qua, tôi đã trở lại bình thường và tôi không muốn nhắc lại chuyện này nữa bởi nó là một câu chuyện không hay ho gì".

Trên một tờ báo điện tử xuất hiện bài viết "Hiền Thục và nghi án gái bao". Bài báo này một lần nữa làm nóng các trang diễn đàn mạng xã hội mà cho đến bây giờ tình hình vẫn chưa lắng xuống được là mấy. Ca sĩ Hiền Thục sau đó cũng đã không bàn luận, không ý kiến gì đến chuyện này.

Nhưng rõ ràng, những sự cố dạng như nghi án "gái bao", hay chuyện tự tố mình bị hành hung rồi khi bị phạt lại im lặng... nó đâu đơn thuần là do dư luận tạo nên?
- Tôi không phải là tuýp người thích đi thanh minh những chuyện của mình. Người ta hỏi sao thì tôi trả lời vậy, tôi không đủ khả năng đi luận xem người ta sẽ suy nghĩ như thế nào về câu trả lời của mình. Những chuyện bí mật, riêng tư của một con người thì ai là không có. Tôi ngoài sự nổi tiếng, ngoài danh nghĩa của một ca sĩ thì cũng là một người con trong gia đình, cũng là một người phụ nữ, một người mẹ... nên chuyện tôi là một người con hư trong gia đình hoặc một người phụ nữ đau khổ nhiều vì tình yêu cũng bình thường thôi. Tôi không phải là thần thánh để có thể tốt hoàn toàn hoặc hoàn hảo tuyệt đối.
Suy cho cùng thì cũng chỉ vì tôi là người của công chúng nên những chuyện đó dễ bị xét nét, xăm xoi. Tôi hay những nghệ sĩ khác khi nói ra một điều gì đó dư luận cũng phát sinh những chiều thuận nghịch. Nhưng phàm là người của công chúng thì điều đó là không tránh khỏi.
 
Chẳng lẽ chị không thấy bị sốc chút nào khi người ta gán mình với những nghi án hết sức nặng nề như thế?
- Tôi không để ý lắm đến những chuyện đó. Giờ tôi đã bị nghi vậy rồi, la làng lên thì người ta liệu có tin tôi nữa không? Tôi chọn cách im lặng vì tôi không muốn chuốc thêm rắc rối vào mình.
Cho đến khi nào tôi cảm thấy tôi không chịu nổi nữa trước những áp lực của dư luận và tôi cần thiết phải nói sự thật thì tôi phải nói. Đâu phải cứ người ta nói cái gì đó không đúng sự thật là mình phải lập tức lên báo thanh minh ngay. Trong số đông quan tâm đến mình, có những người yêu quý mình và cả những người không yêu quý mình. Mình chỉ có một cái miệng làm sao đi thanh minh với từng nhóm người đó được.
 
Nói như vậy nghĩa là những chuyện hiện nay đang trong ngưỡng chị có thể chịu đựng được?
- Thường thì tôi không quan tâm đến chuyện của dư luận lắm. Đó là cách tôi vượt qua áp lực dư luận.
 
Tôi xứng đáng được hưởng hạnh phúc
 
Chị có thấy mình ngày càng thay đổi nhiều không, nhất là cách sống, cách nhìn nhận về cuộc đời?
- Người ta thường nói, nhân sinh quan của mỗi người thường thay đổi theo thời gian. Càng lớn tuổi thì cách sống, cách nhìn nhận mọi vấn đề của người ta cũng chững chạc, chín chắn hơn rất nhiều. Để đạt được độ bình tĩnh như hôm nay không phải chỉ mình tôi cố gắng mới có được mà xung quanh tôi có rất nhiều người thân, nhiều người bạn tốt luôn giúp tôi hoàn thiện mình.
 
Nhiều người thấy chị thay đổi khá ấn tượng về ngoại hình trong thời gian gần đây. Vậy động lực khiến chị thay đổi nhiều như thế có phải là vì tình yêu mới?
- Những ai nói tôi trẻ, đẹp... tôi đều xem đó là những lời khen và tôi rất cảm ơn. Nhưng tôi nghĩ một điều là tự trong bản thân của mỗi người cần phải giữ được sự bình tâm, một cách sống lạc quan thì chuyện gì cũng sẽ qua hết. Nghĩa vậy nên tôi lúc nào cũng vui hết, không mấy khi buồn như trước.
 
Bé Gia Bảo đã lớn, chị đã vững tâm hơn sau những sóng gió của hôn nhân. Vậy thì việc chị yêu một ai đó, bất kể họ có là đại gia hay thiếu gia thì tại sao lại phải mập mờ?
- Tôi đâu có giấu giếm, khi các báo phỏng vấn tôi vẫn thừa nhận là tôi đang có một người yêu đó thôi. Với tôi, những gì có thể giữ được cho riêng mình thì phải cố gắng giữ. Chia sẻ với mọi người tất cả rồi, còn một nỗi niềm riêng thì cũng nên giữ lại cho mình "làm vốn" chút chút chứ sao (cười). Đó cũng là cách mà các nghệ sĩ hiện nay vẫn đang làm đó thôi.
 
Nghĩa là chị không muốn nhân đôi niềm vui bằng cách chia sẻ niềm vui?
- Nhiều người thường hỏi tôi, khi buồn bạn sẽ làm gì? Tôi bảo, tôi sẽ vào phòng đóng cửa lại rồi tôi lại bước ra với tâm trạng tươi mới. Thì tội gì tôi có niềm vui tôi phải nói ra. Đó là cách của mỗi người thôi.
 
Hình như người đó là một nhân vật quá đặc biệt nên chị phải làm vậy để giữ tiếng cho người ta?
- Người đó không đặc biệt thì tôi cũng sẽ làm vậy thôi, không khác được.
 
Sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đã qua, chị còn tin tuyệt đối vào tình yêu như cô gái Hiền Thục thuở mới chạm ngõ đường tình?
- Tôi vẫn tin vào tình yêu nên mới yêu đấy chứ. Tôi nghĩ, những người phụ nữ như tôi luôn xứng đáng được hưởng hạnh phúc của tình yêu. Chỉ có những người đàn ông chưa nhìn nhận ra giá trị của sự hạnh phúc nên mới làm chúng tôi buồn và lấy đi niềm vui của chúng tôi mà thôi.

Tôi mua nhẫn kim cương cho con thì có sao?

Album "Thiên sứ" của chị vừa qua đã gây được rất nhiều ấn tượng tốt trong làng nhạc. Chị có những dự định gì mới cho mình trong thời gian tới?
- Vừa qua, album "Thiên sứ" đã giúp tôi nhận được khá nhiều lời khen. Điều đó là những động lực để tôi cố gắng hơn. Sắp tới, tôi sẽ phát hành một đĩa theo style Thorus. Tạm thời mới chỉ có ngần đó dự định thôi.
 
Người ta thì tích góp từng đồng để làm cho bằng được một liveshow ca nhạc của riêng mình. Còn chị thì lại dành tiền đó để mua nhẫn kim cương cho con. Điều gì khiến chị suy nghĩ và hành động như thế?
- Ai làm mẹ rồi sẽ hiểu, với bản năng của một người mẹ bao giờ người phụ nữ cũng nghĩ cho con mình nhiều hơn, bao giờ cũng muốn làm tất cả mọi thứ vì con. Năm 2007, tôi đã tổ chức được một liveshow để đời với ê kip đứng đằng sau hỗ trợ của một số đạo diễn, biên tập rất tuyệt vời. Nhưng tôi vẫn nhìn thấy ở những liveshow như thế sự rủi ro rất nhiều và số tiền mình bỏ ra cũng rất lớn so với mình. Và bỏ một số tiền lớn ra để mua sự rủi ro là một việc làm không cần thiết.
Ai đó, khi đứng ở tuổi của tôi cũng sẽ quyết định biến sự rủi ro đó thành tài sản của mình. Ví dụ như tổ chức liveshow 2 tỷ nhưng tên tuổi của mình cũng chỉ dừng ở cỡ đó thì thà biến nó thành một tài sản làm của hồi môn cho con còn hơn. Đó như là một của để dành cho con sau này vậy.
 
Chị không nghĩ làm như thế sự nghiệp âm nhạc của chị sẽ thua thiệt hơn so với người khác rất nhiều?
- Cho đến bây giờ vẫn chưa ai dám chắc rằng bỏ nhiều tiền ra làm liveshow thì sự nghiệp của mình bứt phá lên. Vào năm 2007, tôi bỏ ra ngần đó tiền để làm một liveshow thì cũng không thấy may bằng năm ngoái được. Năm ngoái, tôi đã đạt được những thành công ngoài mong đợi và tôi xem đó là sự may mắn của mình.
 
Chị có nghĩa rằng làm liveshow, ngoài việc đánh dấu một bước ngoặt trong chặng đường ca hát thì còn là dịp để tri ân khán giả của mình?
- Tôi sẽ tri ân khán giả vào năm 40 tuổi.
- Cảm ơn Hiền Thục về cuộc trò chuyện!
Hà Tùng Long
(giadinh.net.vn)

Từ khóa: