Sự kiện hot
13 năm trước

Hình ảnh Mỹ xấu đi trong mắt cộng đồng Hồi giáo

Hình ảnh của nước Mỹ cũng như của Tổng thống Barack Obama trong con mắt cộng đồng Hồi giáo đã bị bôi đen đáng kể trong năm qua

Hình ảnh của nước Mỹ cũng như của Tổng thống Barack Obama trong con mắt cộng đồng Hồi giáo đã bị bôi đen đáng kể trong năm qua.
 

Tổng thống Barack Obama. (Nguồn: Internet)

Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận tại một số quốc gia Hồi giáo và ở khu vực Trung Đông, do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện trong tháng Ba và tháng Tư vừa qua, công bố ngày 17/5.

Theo Pew, chỉ có duy nhất người dân tại Indonesia, quốc gia có số người Hồi giáo đông nhất thế giới và là nơi Tổng thống Obama từng sống khi còn nhỏ, vẫn dành cho nước Mỹ cái nhìn thiện cảm. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ ông Obama tại quốc đảo này cũng đã giảm 5% xuống còn 54% so với năm 2010.

Trong khi đó, ngay cả với những đồng minh thân cận của Mỹ là Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ, uy tín của Tổng thống Obama cũng đã sụt giảm đáng kể trong năm qua, chủ yếu do thất vọng về cách ông chủ Nhà Trắng giải quyết các vấn đề bất ổn chính trị trong thế giới Hồi giáo.

Tại Jordan, chỉ có 13% số người được hỏi ủng hộ Tổng thống Obama, giảm 8% so với một năm trước. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, tỷ lệ người dân ủng hộ nước Mỹ là 10%, giảm 17% so với cuộc thăm dò năm 2010. Tỷ lệ này ở Pakistan giảm từ 17% trong năm 2010 xuống còn 11%./.
 
(Vietnam+)
Từ khóa: