Sự kiện hot
12 năm trước

HN T&T 1-0 B.BD : Hay và may

Cả HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T lẫn đồng nghiệp Đặng Trần Chỉnh phía bên kia chiến tuyến đều có chung nhận định, đây là một trận đấu quyết liệt nhưng mỗi đội chỉ chơi hay một hiệp. Và điểm khác biệt giữa 2 đội chính là việc HN.T&T đã tận dụng được cơ hội trong hiệp đấu mà họ chơi hay hơn để ghi bàn thắng quyết định.

Cả HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T lẫn đồng nghiệp Đặng Trần Chỉnh phía bên kia chiến tuyến đều có chung nhận định, đây là một trận đấu quyết liệt nhưng mỗi đội chỉ chơi hay một hiệp. Và điểm khác biệt giữa 2 đội chính là việc HN.T&T đã tận dụng được cơ hội trong hiệp đấu mà họ chơi hay hơn để ghi bàn thắng quyết định.

Như thường lệ, HN.T&T nhập cuộc bằng lối chơi tự tin và chứng tỏ được ưu thế của mình ở khả năng kiểm soát bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu. Chính cách chơi đó của đội chủ nhà đã đẩy B.BD vào thế phải chơi phòng ngự, phản công, vốn dĩ không phải là sở trường.

Mặc dù vậy, nhờ sở hữu 2 trung vệ cao to và trận này chơi khá kín kẽ, Nguyễn Hoàng Helio và Van Bakel, cộng thêm khả năng bọc lót, hỗ trợ của 2 hậu vệ cánh Quang Thanh và Huỳnh Phú nên lối chơi của B.BD trong hiệp đấu thứ nhất tỏ ra khá chắc chắn. Khổ nỗi, hậu vệ chơi chắc chắn thôi thì chưa đủ mà cần cả sự chắc chắn của người trấn giữ khung thành nữa, mà thủ môn Đinh Hoàng La lại không mang đến sự an tâm cần thiết cho đội khách.


Chỉ chơi hay một hiệp nhưng như vậy cũng đủ để giúp HN.T&T giành chiến thắng. Ảnh: VSI

Khá nhiều pha bắt bóng lập bập, những tình huống đấm bóng ra thay vì bắt dính của Đinh Hoàng La khiến CĐV B.BD phải giật mình và rồi điều phải đến cũng đã đến. Sau cơ hội bị bỏ qua của Gonzalo (14’), đến phút 24, HN.T&T vượt lên dẫn trước 1-0 theo cách đầy bất ngờ.

Từ quả phạt góc bên cánh trái của Ngọc Duy, Văn Quyết rướn chân vào nhưng bóng không đổi hướng đi bao nhiêu. Đáng tiếc là Đinh Hoàng La trong một thoáng giật mình vì còn mải lo chỉ huy hàng hậu vệ tổ chức phòng ngự đã để bóng đập tay mình rồi từ từ lăn vào lưới.

Ngoài tình huống áp sát khung thành đội khách dẫn đến bàn thắng mở tỷ số, trong hiệp 1, rõ ràng các cầu thủ HN.T&T là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Trong khi đó, hàng tiền vệ của B.BD, nhất là 2 tiền vệ trung tâm Công Huy và Nguyễn Trung Sơn lại không cầm được bóng nên việc đánh mất thế trận cũng không có gì khó hiểu.

Thậm chí, nếu may mắn hơn thì HN.T&T còn có thể có thêm được bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên sau các pha dứt điểm của Duy Nam hay Gonzalo.

Lần lượt đưa Anh Đức, Việt Thắng, Brian Umony vào sân đồng thời kéo Philani về đá tiền vệ, HLV Đặng Trần Chỉnh đã giúp B.BD giành lại thế trận trong hiệp 2. Sự chủ động trong việc tổ chức lối chơi, áp đặt thế trận đã giúp B.BD tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác và cả may mắn đã ngăn không cho các cầu thủ B.BD được toại nguyện, đó là xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà. Ngay cả cú sút ở phút đá bù giờ thứ 3 của Philani, dù thủ môn Hồng Sơn đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã ngăn không cho B.BD ghi bàn thắng gỡ hòa.

Nói như HLV Đặng Trần Chỉnh, mục tiêu của B.BD ở 2 chuyến làm khách tại vòng 2 và 3 là có từ 3 đến 4 điểm nhưng với thất bại trước HN T&T, đội bóng đất Thủ đang gặp khó khăn và không dễ để hoàn thành nhiệm vụ qua đó yên tâm nghỉ Tết nguyên đán. Phía trước B.BD đã là một chuyến đi nhọc nhằn khác đến xứ Thanh.

Lâm chi
Theo TT&VH

Từ khóa: