Sự kiện hot
11 năm trước

Hồ thủy điện Trị An sẽ bắt đầu xả tràn từ ngày 11/10

Công ty thủy điện Trị An cho biết vào lúc 7 giờ ngày 11/10, công ty sẽ tiến hành xả tràn để đảm bảo an toàn cho hồ chứa.

Công ty thủy điện Trị An cho biết vào lúc 7 giờ ngày 11/10, công ty sẽ tiến hành xả tràn để đảm bảo an toàn cho hồ chứa.


(Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN)

Vùng hạ lưu thuộc những khu vực có thể bị ảnh hưởng do hồ thủy điện Trị An xả tràn là huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

Do đó, các hộ dân sống ở hạ lưu những vùng trũng dễ xảy ra ngập lụt khi hồ xả tràn cần chủ động phòng ngừa để hạn chế thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Những ngày qua, mưa lớn liên tiếp xảy ra ở diện rộng trên địa bàn tỉnh nên một số hồ lớn trong tỉnh và các tỉnh lân cận đã đầy.

Từ nay đến hết mùa mưa, nhiều hồ sẽ phải xả tràn để đảm bảo an toàn cho hồ chứa. Nếu các hồ xả tràn với lưu lượng lớn, vùng hạ du có thể bị ngập lụt.

Hiện nay, mực nước tại hồ Trị An đang là 61,6m, trong khi cao trình của hồ là 62m đầy. Hiện tại, mưa lớn vẫn liên tiếp diễn ra phía thượng nguồn làm lượng nước đổ về hồ trên 1.200 m3/giây.

Dự kiến, lưu lượng nước xả qua tràn là 150-300m3 /giây và lượng nước qua tuabin phát điện là 900 m3/giây. Như vậy, tổng lượng nước xả về hạ lưu là 1.050-1.200 m3/giây.

Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu cho biết hiện nay huyện đã thông báo cho 4 xã trong huyện bị ảnh hưởng ngập lụt chuẩn bị di dời người, tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, nếu hồ xả lũ với lượng lớn mà hạ lưu đang có mưa và triều cường, thiệt hại sẽ khó đoán trước được.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Ho-thuy-dien-Tri-An-se-bat-dau-xa-tran-tu-ngay-1110/201310/220122.vnplus

Lê Hiền
theo TTXVN

Từ khóa: