Sự kiện hot
10 năm trước

Hỗ trợ ngư dân các tỉnh tiếp tục vươn khơi bám biển

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, ngày 27/5, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Báo Điện tử Dân trí trao tiền hỗ trợ ngư dân có tàu bị nạn khi đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.


Tàu đánh cá lưới vây vỏ thép được bàn giao cho ngư dân Quảng Ngãi. (Ảnh minh họa: Nguyễn Đăng Lâm/TTXVN)

Báo Điện tử Dân trí đã trao 75 triệu đồng cho 5 ngư dân bị nạn là Nguyễn Văn Quang, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn; Nguyễn Lộc, Nguyễn Văn Chí, Dương Văn Giàu, Huỳnh Tấn Được ở huyện Lý Sơn.

Những tàu cá của các ngư dân này khi đang khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc đâm, làm hư hỏng, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Ngoài ra, hai ngư dân trên tàu cá QNg 90205 TS của ông Nguyễn Văn Quang là Nguyễn Hiền Lê Anh và Nguyễn Tấn Hải bị nạn hôm 16/5 đã được hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Dịp này, Chi nhánh Báo Dân trí Miền Trung-Tây Nguyên, Hiệp hội Đá quý và đá phong cảnh miền Nam cũng đã hỗ trợ gia đình và Chi hội nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để giúp hội viên gặp khó khăn.

Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cam kết sẽ tài trợ toàn bộ số tiền sửa chữa 5 tàu bị nạn để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, khai thác hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc.

Góp phần giúp ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, vừa khai thác nguồn lợi hải sản, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, các huyện, thành phố ở tỉnh Quảng Nam đã tổ chức quyên góp ủng hộ và thăm hỏi, động viên ngư dân.

Những việc làm có ý nghĩa này đã tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho ngư dân trong tỉnh tiếp tục vươn ra ngư trường khơi xa, bám biển dài ngày.

Tại huyện Đại Lộc, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Công an, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Ban Trị sự Phật giáo huyện đăng ký đóng góp hơn 300 triệu đồng để ủng hộ ngư dân trong tỉnh mua sắm thêm ngư lưới cụ, vật tư, nhiên liệu để tiếp tục vươn ra khơi xa.

Đảng ủy khối doanh nghiệp vận động các doanh nghiệp ủng hộ ngư dân 350 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Vietcombank tặng 160 suất quà cho ngư dân nghiệp đoàn nghề cá các xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), tặng ngư dân các xã Bình Minh, Bình Dương (huyện Thăng Bình) 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương ven biển tỉnh Quảng Nam đã đến các gia đình ngư dân để thăm hỏi và động viên bà con bám biển, bám ngư trường sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

theo Vietnam+

Từ khóa: