Sự kiện hot
11 năm trước

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã “mời” được 200 người đẹp

Bắt đầu khởi động từ đầu tháng 3/2013 đến nay, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chiều 5/4 cho biết đã nhận được 200 hồ sơ dự thi của các thí sinh rất nhiều dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Thái, Khmer, Kinh…

Bắt đầu khởi động từ đầu tháng 3/2013 đến nay, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chiều 5/4 cho biết đã nhận được 200 hồ sơ dự thi của các thí sinh rất nhiều dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Thái, Khmer, Kinh…


Hoa hậu Kim Hồng (đứng thứ ba từ trái sang) gặp gỡ các thí sinh

200 hồ sơ chưa phải là nhiều nếu so với số lượng hơn 1.500 thí sinh dự thi tại Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011. Thực tế, việc vận động được những thí sinh các dân tộc thiểu số dự thi hoa hậu không hề dễ. Hoa hậu Kim Hồng, Phó Trưởng BTC, cho biết BTC đã phải cử các đoàn công tác tới nhiều địa phương, trực tiếp gặp gỡ thí sinh, khảo sát chất lượng thí sinh để đảm bảo chất lượng cao nhất cho cuộc thi năm nay. Đây cũng là nét mới của cuộc thi năm nay vì trước đây, BTC chủ yếu chọn thí sinh vào vòng sơ khảo chỉ qua hồ sơ.

Tuy nhiên, năm nay, “chuẩn” thí sinh cũng được BTC quy định chặt chẽ hơn. Như Thethaovanhoa.vn đã phản ánh, ngoài việc nâng chiều cao thí sinh tối thiểu từ 1,58m lên 1,60m, BTC còn khẳng định không chấp nhận thí sinh đã tổ chức lễ cưới theo phong tục của dân tộc kể cả chưa đăng ký kết hôn.

Thời hạn kết thúc nhận hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vào ngày 30/4/2013, hiện tại, BTC vẫn đang nỗ lực vận động và tìm kiếm các thí sinh – người đẹp. Các địa điểm nhận hồ sơ đăng ký tại: Khu vực miền Bắc (Ủy ban Dân tộc; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam); khu vực Miền Trung (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam) và khu vực Miền Nam (Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế-CIAT).

Vòng bán kết khu vực phía Bắc được tổ chức tại Tuần Châu - tỉnh Quảng Ninh từ ngày 20-22/5; khu vực phía Nam tại Khách sạn Imperial Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  từ ngày 29-31/5 với các phần thi trang phục dân tộc, ứng xử và đo nhân trắc học. Tiếp đó, vòng chung kết diễn ra từ ngày 10-27/6 tại Sunrise Hội An Beach Resort, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam với sự tham dự của 40 thí sinh. Các danh hiệu phụ được trao: Người đẹp thân thiện; Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất; Người đẹp Biển; Người đẹp Áo dài; Người đẹp Thể thao; Người đẹp Quảng Nam; Người đẹp Du lịch cùng với danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Quảng Namlà hoạt động nằm trong chương trình “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V năm 2013, nhằm hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Đồng thời, tạo ra một sự kiện văn hóa để tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đẩy mạnh và nâng cao tinh thần đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua cuộc thi nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của từng dân tộc sinh sống trên mọi vùng miền của tổ quốc Việt Nam.

H.L
theo TT&VH

Từ khóa: