Sự kiện hot
11 năm trước

Hoa hậu đi bán… ốc!

Dantin - Vừa dừng chân tại quán Ốc bông hậu Sài Gòn, logo có hình chú ốc đội vương miện, ở con ngõ Tràng Tiền gần kề Nhà hát Lớn và Hồ Gươm đã thấy một cô gái thoăn thoắt sải chân chỉ cho chỗ dựng xe. Dưới vành chiếc mũ bông vì đợt rét nàng Bân đang ùa về là một khuôn mặt quen với nụ cười rạng rỡ, đủ để nhận ra đó chính là Hoa hậu biển VN năm 2010 - Nguyễn Thị Loan…

Dantin - Vừa dừng chân tại quán Ốc bông hậu Sài Gòn, logo có hình chú ốc đội vương miện, ở con ngõ Tràng Tiền gần kề Nhà hát Lớn và Hồ Gươm đã thấy một cô gái thoăn thoắt sải chân chỉ cho chỗ dựng xe. Dưới vành chiếc mũ bông vì đợt rét nàng Bân đang ùa về là một khuôn mặt quen với nụ cười rạng rỡ, đủ để nhận ra đó chính là Hoa hậu biển VN năm 2010 - Nguyễn Thị Loan…

Em là gái quê

Lúc này khách mới hiểu cái tên và hình ảnh kia là có lý của nó, đây là quán ốc của hoa hậu. Nguyễn Thị Loan mở quán đã được nửa năm, thực đơn đều là những món ốc Sài Gòn quen thuộc: Ốc tỏi xào bơ, ốc len xào dừa, sò nướng mỡ hành, ốc móng tay xào rau muống, Hàu nướng phô mai… hương vị đậm chất Sài Gòn. Với người chưa bao giờ ăn ốc Sài Gòn thì ngạc nhiên vì một món ăn ngon như thế mà nay mới thưởng thức, người là dân ghiền ốc thì tấm tắc món ăn đầy ắp hương vị Sài Gòn

Quán ăn “tọa” một phần trên vỉa hè nhưng cung cách phục vụ, trình bày lại không thua gì nhà hàng sang trọng. Thực khách đến khá tấp nập vì quán ở vị trí đẹp, gần Nhà hát Lớn và Hồ Gươm, dễ dừng xe tạt vào.Cô Hoa hậu chủ quán tâm sự: “Đầu tiên là vì mê ốc Sài Gòn, sau là vì thích kinh doanh nên em mở quán ốc này. Nhiều người hỏi sao không mở nhà hàng cho sang nhưng đây là dự án kinh doanh đầu tiên của em nên cũng cần có sự cẩn trọng. Lý do vốn là một phần nhưng vì em biết tâm lý người Hà Nội vừa thích ăn ngon vừa thích khám phá, nên em chọn địa điểm ở đây”.

Những tưởng quán ốc của Hoa hậu khiến người ta tò mò mà kéo đến đông nhưng Loan bảo lúc đầu khách đến còn thưa thớt do quán còn mới, sau nữa là ở Hà Nội chưa nhiều người biết và mê ốc Sài Gòn. Lại cũng do mở quán gặp đúng thời điểm tiết trời lạnh nên ít khách. Nay thì nhiều người đã biết đến quán và lượng khách đã đông khiến con ngõ Tràng Tiền tấp nập hẳn lên.

Là “quán vỉa hè” nhưng Ốc bông hậu lại khá chuyên nghiệp khi có website, có trang mạng xã hội facebook với nhiều thông tin rõ ràng, cụ thể. Bạn trai của hoa hậu Biển là người nhiều kinh nghiệm trong quản lý thương mại điện tử nên đã giúp cô trong vấn đề marketing và hoạt động kinh doanh. Tò mò hỏi Loan về chuyện tình cảm của hai người, cô không ngại trải lòng : “Nhiều người cứ bảo “chân dài lại cặp với đại gia” nhưng thực lòng em không để ý đến điều đó, mặc dù anh ấy đi du học ở Mỹ về, là CEO của một tập đoàn lớn. Chúng em đến với nhau bắt đầu bằng sự đồng cảm. Bọn em có thể nói chuyện hàng giờ không chán, luôn quan tâm và tôn trọng nhau. Em luôn muốn mình độc lập và không phải mang tiếng dựa dẫm vào ai đó. Em cũng chưa nghĩ tới chuyện kết hôn trong năm nay vì vẫn còn quá nhiều kế hoạch phải thực hiện”.

Cũng vì muốn phục vụ khách hàng tốt nhất nên Hoa hậu Biển cũng không nề hà việc làm nhân viên phục vụ. Cô bảo lúc rảnh cô vẫn tự tay phục vụ để có thể hiểu khách muốn gì và cũng lắng nghe xem họ có phàn nàn điều gì để còn điều chỉnh kịp thời. Cách này cũng giúp Loan trở thành người quản lý tốt. Khi vào “vai” người phục vụ, Loan không mặc đồng phục, chỉ thường mặc quần áo giản dị vì thế không hẳn ai cũng nhận ra cô Hoa hậu Biển, nhiều khách đến quán còn trầm trồ: “Em ơi, em cao thế, đẹp thế, đi thi hoa hậu đi”. Những lúc ấy Loan chỉ mỉm cười!

Bán ốc còn hơn tạo scadal!

Người ta dễ nhận thấy ở Loan sự hồn nhiên, tự tin, xông xáo và chẳng có dáng vẻ chảnh chọe của người đẹp hoặc “sao” giới showbiz, có lẽ vì Loan xuất thân từ con nhà nông chính gốc. Loan đã từng làm những công việc đồng áng phụ giúp cha mẹ từ những năm học Trung học cơ sở . Từ ngày ra Hà Nội không còn là nông dân lành nghề nữa nhưng Loan vẫn không quên việc cấy, việc gặt. “Em nghĩ quá khứ để lại cho mình những kỷ niệm đẹp vì thế không có lý do mình phải “vứt” quá khứ qua cửa sổ . Một phần vốn là con nhà nông mà em biết thông cảm hơn với những số phận thiệt thòi. Em chỉ gọi là vất vả một chút, chứ so với những người có số phận bất hạnh đã gặp trong những lần đi làm từ thiện thì mới thấy mình còn sung sướng nhiều”.

Từ chuyện Hoa hậu Biển mở quán ốc mà tôi biết hơn về chuyện Loan đi thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Thực ra Loan chẳng tự tin mấy về nhan sắc của mình. Chả là thấy cháu mình cao và có nước da ngăm đen giống như Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy nên các cô, chú trong nhà cứ xúi bảo “ đi thi hoa hậu đi, biết đâu lại...trúng” Từng là vận động viên bóng chuyền, thân hình hơi cơ bắp nên Loan nghĩ “đi thi hoa hậu cho cô, chú vui lòng chứ chắc bị loại từ vòng gửi xe”. Nào ngờ Loan lọt vào “mắt xanh” của BGK cuộc thi, cô lọt vào top 5 rồi đạt danh hiệu Hoa hậu Biển và cũng được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.

Tiếp xúc Nguyễn Thị Loan, người ta dễ nhận ra cô đã thay đổi rất nhiều so với hình ảnh cô gái dự thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Loan xinh đẹp, chững chạc và trưởng thành hơn. Để có được điều này cô bảo mình đã phải rèn từ giọng nói đến ngoại hình để thích hợp hơn với hoàn cảnh hiện tại. Tôi hỏi Loan nghĩ sao về việc hiện nay có nhiều bạn trẻ tìm cách nổi tiếng bằng cách tạo ra các scandal, cô thật thà chia sẻ: “Em có thể thành người không quá xuất sắc, không quá nổi tiếng nhưng em bằng lòng vì mình không phải hổ thẹn với chính mình, không làm bố mẹ phiền lòng. Có những nghệ sĩ đã thành công mà không cần đến scandal, họ đi lên từ tài năng, từ cách nghĩ tốt đẹp, giao tiếp có văn hóa, theo em đó mới là cái cốt của sự thành công. Tuy nhiên, cũng có lúc em băn khoăn với việc này vì scandal là con đường khá ngắn để nổi tiếng. Nhưng chỉ thoảng qua thôi và sau đó em nhanh chóng trở về với những gì em đang có và em tự hào mình đang sống đúng với bản chất của mình”.

Khách đến quán Ốc bông hậu mỗi lúc một đông càng đông hơn, tôi đành phải chia tay cô Hoa hậu Biển xinh đẹp để cô còn làm “tròn vai” cô phục vụ quán.

"Chúng tôi lang thang trong một con ngõ nhỏ san sát quán ăn vào lúc chiều tà, những quán ăn giống như tất cả những hàng khác mà ta thường bắt gặp ở đây… Tuy nhiên với Ốc Bông Hậu lại là một điểm khác biệt, một thứ ẩm thực vỉa hè độc đáo… Và điều thú vị là người quản lý quán ốc này là người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2010, Nguyễn Thị Loan. Rất có thể bạn sẽ được cô ấy phục vụ khi ghé qua đây”.

(Trích đăng bài viết của phóng viên ẩm thực Yanick Villedieu trên tờ L’Actualité – Báo Canada)

Mỹ Thịnh

Từ khóa: