Sự kiện hot
10 năm trước

Hỏa họa trong đêm chợ Phố Hiển tan hoang

Dantin - Vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 20g tối ngày 19-3 tại một quầy hàng phía trong chợ. Ngọn lửa lan nhanh chỉ trong ít phút và bao trùm gần như toàn bộ khu chợ.

Lửa bốc cháy rực sáng cả bầu trời. Theo một người dân có mặt tại hiện trường thì vụ hoả hoạn này lớn nhất từ trước đến nay ở Hưng Yên.

 

Đến 23g30, chợ Phố Hiến, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên gần như bị thiêu rụi hoàn toàn sau hơn 3 tiếng hoả hoạn. Hàng trăm tiểu thương ùn ùn kéo về với hi vọng cứu được hàng hoá nhưng đều không thể vào được hiện trường vụ hoả hoạn. Người dân cho rằng nguyên nhân có thể do chập điện tại một gian hàng nào đó dẫn đến hoả hoạn.

 


Hiện trường vụ cháy

 

Ngay sau khi nhận được tin báo hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do lửa cháy to nên đã phải huy động lực lượng chữa cháy từ tỉnh Hà Nam sang chi viện. Đại tá Hiển cho biết cho đến thời điểm 23g30p đã có hàng chục xe chữa cháy từ nhiều địa phương, đơn vị chi viện và tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chợ Phố Hiến gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

 

|
Chợ Phố hiến bi thiêu rụi sau 7h đồng hồ

 

Đến 1g sáng ngày 20-4, các lực lượng cứu hỏa của các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Dương... đã được điều động đến chữa cháy với hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng cứu hộ tham gia chữa cháy và bảo vệ hiện trường.

 


Đám cháy nhìn từ trên cao

 

Lãnh đạo Cục PCCC và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo việc chữa cháy. Đến 1h45 sáng 20-4, theo ghi nhận của chúng tôi, lửa vẫn bốc cháy tại tầng hai và một phần tầng một của chợ.

 

 

Nhiều người dân ở gần khu chợ cho biết, có thể đã xảy cháy âm ỉ từ lúc 7g tối ngày 19-4 bởi khoảng thời gian đó nhiều người đã nghe mùi khét. Tuy nhiên ngọn lửa bùng phát và người dân chính thức phát hiện đám cháy là vào 21g tối.

 

 

Chợ Phố Hiến bị cháy mới được xây dựng lại, có tổng diện tích 4.800m2 gồm 1 nhà chợ 2 tầng và hạ tầng xung quanh, chia theo các khu kinh doanh ngành hàng tập trung. Chợ do công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1-2014. Chợ có đủ các mặt hàng kinh doanh như vải sợi, quần áo, băng đĩa, giầy dép, mũ nón, hàng ăn; hàng khô, hàng mã, rau củ quả.

 

La Nam

 

Từ khóa: