Sự kiện hot
10 năm trước

Hoàn thành trùng tu Miếu Long Thuyền thuộc Cố đô Huế

Ngày 16/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Tu bổ Di tích Trung ương tổ chức khánh thành dự án trùng tu, tôn tạo cảnh quan Miếu Long Thuyền thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế.


Thuyền Long Quang trên sông Hương. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Công trình được thực hiện từ nguồn vốn xã hội hóa di tích do Công ty Cổ phần Tu bổ di tích Trung ương tài trợ; tập trung vào các hạng mục hạ giải các bệ, am thờ, phục hồi Miếu Long Thuyền với kiểu thức phù hợp với cảnh quan xung quanh; cải tạo cảnh quan môi trường di tích cũng như bổ sung hệ thống chiếu sáng phục vụ công cộng.

Tiến sỹ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cho biết: Miếu Long Thuyền là nơi thờ phụng vị thần bảo vệ cho các đội lính Long Thuyền, dựa vào tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Công trình Miếu Long Thuyền có vị trí hết sức đặc biệt, nằm trong tổng thể khu vực không gian Kỳ Đài - Phu Văn Lâu - Nghinh Lương đình, vì vậy được du khách quan tâm. Tuy nhiên, trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, trước khi được trùng tu trở lại, miếu Long Thuyền đã xuống cấp trầm trọng, hoang phế.

Cùng với trùng tu Miếu Long Thuyền, trước đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đã phục chế thành công thuyền cung đình Long Quang.

Sau khi hoàn thành việc trùng tu Miếu Long Thuyền, một không gian để gợi lại cho du khách về một đội Long Thuyền chuyên phục vụ cho các vua triều Nguyễn khi muốn đi lại bằng đường thủy, giúp cho du khách trong và ngoài nước có những cái nhìn thấu đáo hơn nữa về văn hoá và lịch sử của dân tộc ta.

Quốc Việt
theo Vietnam+

Từ khóa: