Sự kiện hot
7 năm trước

Hoàng gia Qatar chi tiền tỷ mua biệt thự hạng sang cho người hầu

Biệt thự được ví như lâu đài giá 41 triệu USD được hoàng gia Qatar mua làm nơi ở cho người hầu tại trung tâm New York, Mỹ.

Hoàng tộc Qatar được cho là vừa mua thêm bất động sản thứ ba tại New York, Mỹ làm nơi ở cho đội ngũ người hầu.

Toà nhà được ví như cung điện toạ lạc tại số khu phố East 73rd Street trước đây thuộc sở hữu của triệu phú Andrew Farkas, nhà sáng lập ngân hàng Island Capital Group, theo Curbed.

“Andrew trực tiếp bán nó cho Qatar, không có môi giới nào tham gia”, một nguồn tin bất động sản cho biết. Thương vụ hoàn tất với mức giá 41 triệu USD, dù tháng 6 năm ngoái toà nhà được rao bán với giá 42,5 triệu USD.

Theo các tờ báo địa phương, Qatar mua căn biệt thư này do nó nằm gần hai bất động sản khác cũng thuộc sở hữu của hoàng gia nước này. "Andrew không phải chịu chi phí làm mới nào cho căn nhà. Dường như ngôi nhà được mua để làm nơi ở cho những người phục vụ hoàng gia", một trang tin địa phương cho hay.

Curbed cho hay, căn biệt thư do Henry Allan Jacobs thiết kế và nằm ở vị trí đắc địa nhất Manhattan. Trong suốt 10 năm qua, toà nhà được kiến trúc sư nội thất Daniel Romualdez sửa chữa và tân trang.

Toà nhà có kết cấu 5 tầng cùng một tầng hầm kiểu Anh.

Biệt thự 41 triệu USD gồm 5 phòng ngủ ấm cúng, 5 phòng tắm tiện nghi, ba phòng trang điểm và 9 lò sưởi.

Bên ngoài cung điện này là sân vườn rộng hơn 45 m2. Ban công phòng ngủ chính và sân thượng hướng ra Công viên trung tâm và đường chân trời nổi tiếng của New York..

Phòng tắm tiện nghi và hiện đại với bồn tắm hình oval.

Một trong những nhà bếp kèm bàn ăn lát đá với tông trắng chủ đạo tại biệt thự.

Theo Daily Mail, không gian sinh hoạt và giải trí như phòng khách, phòng ăn, thư viện đều được thiết kế với trần cao và rộng rãi. Biệt thự còn có phòng tập gym, bar và phòng massage.

Phòng ăn tối cho các bữa ăn trang trọng.

Căn biệt thự được trang bị thang máy, hệ thống điều khiển nhà thông minh, điều hoà trung tâm, hệ thống đèn thông minh và tưới nước tự động cho khu vực ngoài trời.

Lan Chi (Ảnh: Corcoran)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: