Sự kiện hot
13 năm trước

Hoàng tử Saudi kêu gọi giảm giá dầu

(Theo CNN) – vào chủ nhật vừa qua, Hoàng tử Ảrập Xêút Al-Waleed bin Talal cho biết rằng ông muốn giảm giá dầu để Hoa Kỳ và châu Âu không đẩy nhanh các nỗ lực cắt giảm nguồn cung cấp của đất nước mình.

 (Theo CNN)  vào chủ nhật vừa qua, Hoàng tử Ảrập Xêút Al-Waleed bin Talal cho biết rằng ông muốn giảm giá dầu để Hoa Kỳ và châu Âu không đẩy nhanh các nỗ lực cắt giảm nguồn cung cấp của đất nước mình.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày Chủ nhật trên "CNN của Fareed Zakaria GPS," cháu trai của vị vua sáng lập Ả Rập Saudi hiện tại nói rằng giá dầu nên được điều chỉnh giữa 70 $ và 80 $ một thùng, thay vì mức giá hiện tại là hơn 100 USD / thùng.

 

Hoàng tử Ảrập Xêút Al-Waleed bin Talal phỏng vần trên CNN

Theo liệt kê của Forbes, ông Talal là một trong 26 người đàn ông giàu nhất thế giới đã nói,  "Chúng tôi không muốn mất các đối tác phương Tây và tìm giải pháp thay thế, bởi vì, khi giá dầu cao, họ càng có động lực để tìm các giải pháp thay thế",.

 

Ông đổ lỗi cho sự bất ổn định về chính trị trong khu vực đặc biệt ở LibyaBahrain cũng như sự gián đoạn trong việc cung cấp làm cho giá dầu cao như hiện nay.

 

Hoàng tử nói, "Bạn không thể chắc chắn 100% những gì sẽ xảy ra, bởi vì trong thời gian tới Iran sẽ vào cuộc, đó là mối đe dọa cho khu vực vung vịnh". " đây sẽ là mối lo lắng."

 

Một số nhà đầu tư và các nước vẫn tiếp tục đầu tư vào dầu mỏ vì sự ổn định của nó.

 

Talal nói thêm."vào thời điểm nào đó, Mỹ sẽ đi xuống, nhưng giờ chưa phải thời điểm đó".

 

Khi được hỏi về các cuộc biểu tình được gọi là Arab Spring nói lên tình hình chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi, ông cho biết mức độ của tình trạng bất ổn tại quê hương ông là thấp hơn nhiều so với các nước khác vì sự ổn định kinh tế và tình yêu của những người Ả Rập Saudi cho chế độ quân chủ.

 

Tuy nhiên, hoàng tử nói rằng: "bằng cách này hay cách khác Ả Rập Saudi cần phải "ban hành một số luật mới, có sự tham gia của người dân để áp dụng vào cuộc sống."

Mộc Thạch

Từ khóa: