Sự kiện hot
7 năm trước

Học cách chăm sóc da đúng chuẩn của phụ nữ Nhật Bản

Nước Nhật không chỉ được biết đến là nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới mà phụ nữ tại quốc gia này cũng được rất nhiều người ngưỡng mộ với làn da trong mướt, mịn màng kể cả khi đã lớn tuổi.

 Bổ sung dưỡng chất từ bên trong

Luôn chú trọng đến sức khỏe với chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, người dân tại quốc gia này ưu tiên sử dụng các thực phẩm tươi sống và chủ yếu là cá. Các chất dinh dưỡng có trong cá, đặc biệt là Omega-3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giúp phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ.

Cùng với đó việc bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu tảo biển cũng là một lựa chọn được ưa chuộng của phụ nữ Nhật. Tảo biển tươi được chế biến thành canh trong các bữa ăn hàng ngày và còn được bào chế thành các viên uống để làm đẹp da và chống ung thư.

Ngoài Omega-3 và tảo biển, chất HA - Hyluronic Acit: Chất có chứa các phân tử làm đầy và giúp sản sinh ra Collagen.


Tảo biển thiên nhiên được ưa chuộng tại Nhật

Sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Công nghệ sản suất mỹ phẩm tại Nhật Bản đã được biết đến với chất lượng rất đảm bảo và an toàn, tuy nhiên phụ nữ Nhật còn rất cẩn thận trong việc chọn lựa các sản phẩm làm đẹp. Các loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, không pha hóa chất luôn được ưa chuộng hơn.


Một doanh nghiệp Việt Nam thăm quan và làm việc với  tập đoàn sáng chế và sản xuất Collagen lớn nhất của Nhật.

Nếu có dịp được tham quan các nhà máy điều chế mỹ phẩm tại Nhật, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với những máy móc hiện đại và chuỗi các quy trình đảm bảo vệ sinh, chất lượng nghiêm ngặt để có thể điều chế ra một lọ mỹ phẩm chỉ vài mililiters.

Các loại mỹ phẩm tự nhiên tuy phải sử dụng lâu dài mới có tác dụng rõ rệt nhưng sẽ giúp hạn chế sự kích ứng da, không gây ung thư da.

Duy trì “Daily Care” - Tự chăm sóc da tại nhà

Da cũng giống như vóc dáng, muốn khỏe đẹp không chỉ ăn uống đầy đủ mà còn phải luyện tập hàng ngày. Nếu chỉ dành vài tiếng mỗi tuần để chăm sóc tại Spa thì chưa đủ, phụ nữ Nhật luôn có thói quen chăm sóc da tại nhà “Daily Care” để duy trì làn da khỏe đẹp.

Từ thời xưa, các geisha (nghệ nhân ca múa truyền thống) Nhật Bản được biết đến với hình ảnh bất hủ làn da trắng sứ và son môi đỏ như búp bê. Thường xuyên phải trang điểm với loại bột phấn được gọi là oshiroi rất dày trên mặt khiến các geisha phải chăm sóc da hàng ngày. Sau khi tẩy trang với tinh dầu hoa trà, họ thường xuyên massage da với kem dưỡng làm từ rong biển và dầu gan cá mập, những cây lăn bằng gỗ đã là một trong những vật dụng không thể thiếu.


Cây lăn gỗ truyền thống

Ngày nay, trên các bàn làm đẹp tại nhà của phụ nữ Nhật, ta sẽ không thấy quá nhiều loại mỹ phẩm mà sẽ thường thấy những vật dụng nhỏ gọn, hiện đại giúp họ làm đẹp một cách khoẻ mạnh và tự nhiên.

Những cây lăn bằng gỗ truyền thống được thay bằng cây lăn Refa carat, với 2 quả cầu có những vết cắt như kim cương và tấm năng lượng mặt trời ở cán tay cầm tạo ra dòng điện tự thân microcurrent giúp cho làn da săn chắc gương mặt thon gọn. Chậu xông nước nóng được thay thế bằng máy xông hơi nhỏ gọn. Họ đã biến bàn trang điểm của mình thành một Spa thu nhỏ để có thể chăm sóc da mỗi ngày.


Bàn trang điểm của phụ nữ Nhật rất hiện đại với nhiều thiết bị cầm tay tiện dụng

Theo các chuyên gia, các hoạt chất sẽ đi sâu vào da đến 92% nếu bạn sử dụng các thiết bị hỗ trợ, còn như cách thông thường, tỷ lệ này chỉ từ 50 - 60%.

Phụ nữ Nhật hiện đại còn sử dụng một loại máy giúp trẻ hoá làn da với công nghệ tạo Hydrogen. Đây là sản phẩm thế hệ vượt trội, trong khoảng thời gian rất ngắn có tác dụng điện phân nước sản sinh ra lượng hydrogen với nồng độ cao. Loại máy này có tên gọi Hydro Aquanode được sáng tạo bởi hai kỹ sư nổi tiếng của Sony và Tokyo sử dụng dưới 3 hình thức hít, xịt, và uống. Theo kiểm nghiệm: với dung tích bình Aquanode chỉ 120ml nhưng trong 1 phút có thể điện phân tạo ra 750ppb, 3 phút điện phân tạo ra 900ppb tương đương với việc uống 30 chai nước 500ml chứa hydro.  




Bình Hydro Aquanode nhỏ gọn được dùng tại nhà và có thể mang đến văn phòng

Người Nhật luôn tiên phong trong sáng chế từ các lĩnh vực công nghệ cao như phần mềm, đồ điện tử, ô tô xe máy đến cả làm đẹp cho phụ nữ. Nếu tới Nhật Bản, bạn sẽ luôn bắt gặp hình ảnh những người cao tuổi còn làm việc, tuổi cao nhưng họ còn muốn cống hiến làm việc, nhằm giảm thiểu quỹ hưu trí xã hội, điều đó giúp cho hơn 700.000 các nhà nghiên cứu và sáng chế được hưởng lợi từ quỹ này cho việc nghiên cứu và sáng chế ra các sản phẩm và phát triển công nghệ phục vụ cho con người, cụ thể là công dân của chính họ.

Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và việc chăm sóc đều đặn, Daily care đã giúp phụ nữ Nhật tiết kiệm được chi phí khi không phải đến Spa quá thường xuyên và đây cũng là một bí quyết riêng của họ trong việc chăm sóc da mềm mịn khỏe mạnh. Mỹ phẩm không dùng quá nhiều, đa số đều có nguồn gốc tự nhiên kết hợp sử dụng đúng cách sẽ là chìa khóa để tận dụng tối ưu hiệu quả làm đẹp của các sản phẩm.

Phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản đều thuộc nguồn gốc Á đông, vì vậy các phương pháp làm đẹp đều có thể học hỏi lẫn nhau. Sau nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản, Sakura Vietnam là đơn vị đầu tiên đã mang mô hình Daily Care về với phụ nữ Việt. Để có thể đến tham quan và trải nghiệm phong cách làm đẹp Daily Care miễn phí từ xứ sở hoa anh đào, các bạn có thể ghé thăm Sakura Vietnam tại số 23 Hàng Gà Hà Nội. Các chuyên gia Nhật Bản thường xuyên được mời tới đây cũng chính là cơ hội tốt để chị em có thể nhận được tư vấn và tìm ra con đường làm đẹp phù hợp nhất cho mình.

Kim Anh

 

Từ khóa: