Sự kiện hot
10 năm trước

Hội đồng lập pháp Thái Lan ấn định ngày bầu thủ tướng

Theo thông tin từ Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan (NLA), dự kiến vào ngày 21 hoặc 22/8, NLA sẽ triệu tập một phiên họp để bầu chọn Thủ tướng mới của Thái Lan sau khi kết thúc việc thảo luận về ngân sách cho năm tài chính 2015.


Tư lệnh quân đội Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Phó chủ tịch NLA Surachai Liengboonlertchai được truyền thông Thái Lan dẫn lời cho biết việc thảo luận về dự thảo ngân sách cho năm tài chính 2015 là vấn đề quan trọng bởi chỉ còn một tháng nữa là bước sang năm tài chính mới. Các phiên họp về vấn đề tài chính sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 15/8 này.

Ông Surachai còn nói rằng cá nhân ông ủng hộ việc Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha, người đứng đầu Hội đồng hòa bình trật tự quốc gia, làm Thủ tướng mới của Thái Lan. Tuy nhiên, quyết định về vấn đề này phụ thuộc vào các thành viên của NLA.

Tướng Prayuth được cho là có nhiều khả năng sẽ trở thành Thủ tướng mới của Thái Lan bởi hầu hết các thành viên trong NLA hiện nay đều tỏ ra ủng hộ ông này và khẳng định tướng Prayuth là ứng cử viên thích hợp cho vị trí điều hành đất nước trong giai đoạn này.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cũng cho thấy công chúng không cần thêm một ứng viên nào khác và vấn đề hiện nay là liệu ông Prayuth có chấp nhận hay không mà thôi.

Theo Hiến pháp tạm thời, các thành viên NLA sẽ bỏ phiếu lựa chọn Thủ tướng và Nội các mới để điều hành chính phủ tạm quyền cho tới khi cuộc tổng tuyển cử được tổ chức vào cuối năm sau.

Cho tới nay, tướng Prayuth vẫn từ chối khẳng định liệu ông có chấp nhận tiếp quản chiếc ghế thủ tướng Thái Lan hay không.

Hà Linh
theo Vietnam+

Từ khóa: