Sự kiện hot
13 năm trước

Hơn 1,2 triệu người xuống đường biểu tình ở Syria

Tại Syria, các nhà hoạt động cho biết hơn 1,2 triệu người đã xuống đường biểu tình ngày 22/7.

Tại Syria, các nhà hoạt động cho biết hơn 1,2 triệu người đã xuống đường biểu tình ngày 22/7. Đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh, làm ít nhất 9 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và một số người bị bắt giữ.

Người đứng đầu Cơ quan giám sát nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman cho biết ở khu vực Deir Ezzor, miền Đông Syria có hơn 550.000 người biểu tình, ở thành phố Hama miền Bắc có hơn 650.000 người biểu tình. Ở thành phố Homs, miền Trung cũng có 25.000 người biểu tình.

Biểu tình tại Syria.

Trong khi đó, tại thành phố Homs, người dân địa phương cho biết có hai vụ nổ lớn xảy ra ở trong trường quân sự ở thành phố này và người ta nghe thấy nhiều tiếng súng sau vụ nổ. Hiện chưa có thông báo về số thương vong.

Theo thống kê không chính thức, đã có hơn 1.600 người thiệt mạng kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình bạo lực tại Syria hồi giữa tháng 3 vừa qua.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 20/7 đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước tình trạng gia tăng bạo lực tại Syria, đồng thời kêu gọi tất cả các bên ở nước này tổ chức ngay "một cuộc đối thoại toàn diện, đáng tin cậy," coi đây là một phần trong nỗ lực cải cách chính trị sâu rộng

Phát biểu với báo giới tối 21/7, Phó Tổng thống Syria, Faruq Al-Sharaa cho biết cuộc đối thoại dân tộc ở nước này có thể sẽ được tiến hành trong vòng 1 tháng và cần thêm 3 tháng nữa để tiến hành sửa đổi hiến pháp.

Tổng thống Bashar Al-Assad đã đề ra thời gian biểu tiến hành cải cách và tiến trình thực hiện do tổng thống chỉ đạo.

Theo Vietnam+

Từ khóa: