Sự kiện hot
8 năm trước

Hơn 2.400 xe Camry 2.0E bị triệu hồi trên toàn quốc

Hôm nay (16/5), Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu chương trình triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ.

Đây là chương trình triệu hồi được liên doanh Toyota Việt Nam thực hiện theo thông báo của tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC). Theo đó xe bị triệu hồi là những xe được sản xuất từ ngày 6/4/2015 đến 1/4/2016.

 


2410 xe Camry 2.0E 6/4/2015 sản xuất từ đến 1/4/2016 được TMV triệu hồi. (Ảnh minh họa)

 

Theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe Camry 2.0E nằm trong dải bị ảnh hưởng được trang bị van tuần hoàn khí xả (EGR) có tác dụng đưa một phần khí xả sau khi cháy ngược trở lại để hòa với khí nạp, sau đó được đốt cháy một lần nữa trong buồng đốt nhằm giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường.

Khi lái xe với tốc độ cao, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả có sự sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế. Sự sai lệch này làm cho van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ. Điều này làm cho động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.

Sau khi phát hiện ra hiện tượng, Toyota đã tiến hành kiểm soát và cập nhật phần mền bộ điều khiển động cơ mới nên các xe Camry 2.0E được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam kể từ ngày 2/4/2016 trở lại đây không thuộc diện triệu hồi. Các mẫu xe khác và phiên bản khác của Camry cũng không bị ảnh hưởng.

Theo dự kiến của TMV, thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm trên mỗi xe Camry 2.0E sẽ vào khoảng 0,7 giờ đến 1,4 giờ. Chương trình triệu hồi được thực hiện tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

theo Công lý

Từ khóa: