Sự kiện hot
10 năm trước

Hơn 50 phiến quân Hồi giáo bị tiêu diệt và bắt giữ ở Sinai

Ngày 5/3, ít nhất 10 phiến quân Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt và 43 tay súng bị bắt trong một chiến dịch truy quét của lực lượng an ninh tại ba thành phố Arish, Sheikh Zuweid và Rafah thuộc tỉnh Bắc Sinai, Đông Bắc thủ đô Cairo.


Hiện trường vụ đánh bom xe chở khách du lịch ở Taba. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin an ninh địa phương cho biết các tay súng Hồi giáo đã giao tranh với lực lượng an ninh đang tiến hành chiến dịch phá hủy các cơ sở và phương tiện đi lại của các phần tử khủng bố và thánh chiến Hồi giáo.

Trong những tuần gần đây, nhiều chiến dịch an ninh tương tự đã được tiến hành tại Bán đảo Sinai, tiêu diệt hàng chục phiến quân va bắt giữ nhiều tên khác.

Kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ, phiến quân Hồi giáo đã lấy Bán đảo Sinai làm căn cứ và thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh.

Nhóm Ansar Bayt al-Maqdis thừa nhận thực hiện hầu hết các vụ tấn công này. Nhóm này cũng từng thực hiện các vụ đánh bom liên hoàn tại thủ đô Cairo và nhiều khu vực khác, trong đó có vụ đánh bom xe buýt chở khách du lịch mới đây ở thị trấn Taba thuộc tỉnh Nam Sinai khiến ba du khách Hàn Quốc và một lái xe người Ai Cập thiệt mạng.

theo TTXVN

Từ khóa: