Sự kiện hot
10 năm trước

Honda cắt giảm sản lượng, trì hoãn xây nhà máy ở Thái Lan

Chi nhánh của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda tại Thái Lan đã cắt giảm sản lượng tại nhà máy Ayutthaya xuống 60% công suất do nhu cầu ở thị trường Đông Nam Á này giảm sút.


Nhà máy Honda ở Thái Lan. (Nguồn: Reuters)

Đồng thời, hãng cũng bày tỏ quan ngại rằng doanh số xe bán ra ở thị trường này có thể không đáp ứng được mục tiêu trong năm nay sau nhiều tháng bất ổn chính trị ở Thái Lan.

Phó Chủ tịch điều hành của Honda Automobile (Thailand) Co. Pitak Pruittisarikorn cho hay Honda cũng đã quyết định trì hoãn thêm khoảng thời gian từ sáu tháng đến một năm việc khởi công xây nhà máy mới trị giá 530 triệu USD so với kế hoạch ban đầu là tháng 4/2015.

Phát biểu với các phóng viên bên lề một sự kiện tiếp thị, ông Pitak Pruittisarikorn cho hay: “Chúng tôi quan ngại về những điều kiện không thuận lợi kể từ đầu năm nay, cả tình hình kinh tế lẫn chính trị.”

Nhà máy Ayutthaya có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc xe trong khi nhà máy mới đang được xây dựng ở Prachinburi sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 120.000 xe.

Ngành công nghiệp ôtô của Thái Lan, thị trường xe hơi lớn nhất Đông Nam Á, là một trong những nạn nhân dễ nhận thấy nhất khi kinh tế yếu đi và tình trạng bất ổn gia tăng.

Lĩnh vực ôtô của Thái Lan đã phải sa thải hơn 30.000 nhân viên trong năm nay và cắt giảm sản lượng trong bối cảnh doanh số xe bán ra sụt giảm sau nhiều tháng bất ổn chính trị.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: