Sự kiện hot
10 năm trước

Honda chia tách hoạt động của 2 thương hiệu ở Mỹ

Trong nỗ lực nhằm thúc đẩy doanh số, chi nhánh của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda tại Mỹ vừa tuyên bố sẽ chia tách riêng hoạt động kinh doanh và tiếp thị xe của mình theo các thương hiệu riêng sẵn có là Honda Division và Acura Division.


Honda chia tách hoạt động kinh doanh theo thương hiệu để thúc đẩy doanh số. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong thông cáo báo chí, Honda cho hay quyết định trên có hiệu lực từ ngày 1/4 nhằm "tạo ra sự tách bạch rõ hơn cũng như hoạt động kinh doanh và kế hoạch tiếp thị gắn kết hơn cho các sản phẩm và khách hàng của mỗi thương hiệu."

Theo quyết định trên, Michael Accavitti sẽ trở thành Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc của Acura Division. Hiện là Phó chủ tịch cấp cao của Auto Operations, ông Accavitti sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, phụ tùng và dịch vụ cho thương hiệu Acura.

Thương hiệu Honda Division sẽ do Jeff Conrad lãnh đạo với tư cách là Phó chủ tịch và Tổng giám đốc của Honda Division. Ông Conrad hiện là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Acura Sales.

Mặc dù Honda và Acura có đội ngũ kinh doanh và tiếp thị riêng, song cả hai thương hiệu này đều nằm dưới sự quản lý duy nhất của American Honda Auto Division do John Mendel đứng đầu.

John Mendel cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy mức tăng trưởng doanh số mạnh của cả thương hiệu Honda và Acura thông qua một chiến lược gắn kết hơn, với trọng tâm nhằm vào các nhu cầu riêng của các khách hàng chủ lực và khách hàng mua xe sang."

Cũng có hiệu lực từ ngày 1/4, American Honda sẽ thành lập một Văn phòng kế hoạch kinh doanh Acura mới, tập trung thúc đẩy các chiến lược kinh doanh và sản phẩm cho thương hiệu Acura.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: