Sự kiện hot
10 năm trước

Honda giới thiệu mẫu Vezel SUV compact mới

Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng gọn nhẹ mới Vezel với mục đích nâng doanh số của hãng trên phân khúc thị trường xe SUV.


Mẫu Honda Vezel. (Nguồn: nytimes.com)

Mẫu xe này được trang bị một động cơ 1.5 tăng áp sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp và một motor công suất cao giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 27 km/1 lít.

Honda cho biết đây là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất trong số các mẫu xe thể thao đa dụng ở Nhật Bản. Ngoài ra, Honda còn giới thiệu một phiên bản chạy bằng động cơ xăng có mức tiêu thụ nhiên liệu là 20,6 km/1 lít.

Bên cạnh đó, Honda còn có kế hoạch giới thiệu mẫu Vezel ở Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương sau năm 2014 và ở Nam Mỹ trong năm 2015, đồng thời đang cân nhắc sản xuất mẫu xe này ở Brazil và Mexico.

Hãng xe của Nhật Bản cũng đặt mục đích đưa mẫu xe này trở thành một trong những sản phẩm cơ bản của hãng giống như mẫu xe Fit và N series, nâng thị phần của mình trên thị trường xe SUV sau khi bị tụt lại đằng sau so với các hãng xe đối thủ như Fuji Heavy Industries Ltd., Nissan và Mazda.

Mẫu xe trên có giá bán từ 1.870.000 yen tới 2.680.000 yen.

Trong khi đó, theo một nguồn tin, Honda sẽ tiến hành báo lỗi 36.100 chiếc xe Fit hybrid mới do chúng gặp phải vấn đề ở chương trình kiểm soát động cơ và hộp số.

Theo nguồn tin này, tổng cộng đã có 362 đơn phàn nàn về mẫu xe này kể từ khi nó được giới thiệu hồi tháng Chín vừa qua song chưa có thông báo gì về tai nạn do lỗi này gây ra.

Lỗi trên có thể khiến cho xe khởi động khó khăn hoặc thậm chí có thể khiến cho động cơ ngừng hoạt động khi chạy ở tốc độ chậm. Honda sẽ nâng cấp chương trình liên quan nói trên cho tất cả các xe thuộc diện bị báo lỗi.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: