Sự kiện hot
10 năm trước

Honda Malaysia đặt mục tiêu bán 76.000 xe năm 2014

Hãng Honda Malaysia có kế hoạch tung ra năm mẫu xe mới trong năm 2014 nhằm nâng doanh số bán hàng lên 76.000 xe, tăng 47% so với năm 2013.


Honda City. (Nguồn: themotorreport.com.au)

Giám đốc điều hành của Honda Malaysia, ông Yoichiro Ueno, cho biết năm mẫu xe mới bao gồm FMC (thay đổi mẫu hoàn toàn) và MMC (có thay đổi nhỏ) và các mẫu xe hybrid lắp ráp tại Malacca.

Ông Ueno khẳng định Honda Malaysia sẽ tăng cường hoạt động của công ty nhằm nâng kinh doanh lên tầm cao mới cả về khối lượng bán hàng, sự hiện diện trên thị trường và xây dựng thương hiệu.

Ông Ueno cho biết với việc hoàn thiện dây chuyền sản xuất số 2 tại nhà máy ở Malacca và các mẫu xe chủ chốt mới, bao gồm cả xe hybrid CKD (nhập khẩu linh kiện hoàn toàn), sẽ được giới thiệu trong năm nay, Honda Malaysia tin rằng chiến lược của công ty là phù hợp với tình hình thị trường hiện tại - nơi nhiều người dân đang khao khát xe với giá cả phải chăng, thân thiện môi trường và ''đáng đồng tiền bát gạo."

Giám đốc Ueno cho biết hai mẫu xe "giá cả phải chăng" sẽ được tung ra trong năm nay, Honda City mới đang nhận đơn đặt hàng trong khi Honda Jazz dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm.

Trong khi đó, Chủ tịch Honda Malaysia, ông Roslan Abdullah, cho biết mẫu City sẽ chính thức được bán từ tháng 3/2014, với bốn phiên bản S, S+, E và V. Tất cả các phiên bản đều sẽ sử dụng chung động cơ i-VTEC 1.5 lít, với công suất 120 mã lực và mômen xoắn cực đại 145 Nm.

Ngoài ra, City mới bản Malaysia sẽ được trang bị hộp số tự động CVT, giống như những chiếc xe ở thị trường Ấn Độ và Thái Lan, thay vì hộp số sàn hiện tại.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng với mục tiêu doanh số bán hàng 76.000 xe, Honda Malaysia hy vọng sẽ nắm giữ 11% thị phần tổng doanh số bán xe của toàn ngành dự kiến 670.000 chiếc trong năm nay.

Năm 2013, Honda Malaysia đạt tổng doanh số bán hàng 51.550 chiếc.

Kim Dung
theo Vietnam+

Từ khóa: