Sự kiện hot
12 năm trước

Hồng Nhung "nổi loạn" tại liveshow Bài hát Việt tháng 11

Tại liveshow Bài hát Việt tháng 11 diễn ra tối qua 13/10, Hồng Nhung đã trình bày bốn ca khúc mới nhất nằm trong album sắp phát hành của mình.

Tại liveshow Bài hát Việt tháng 11 diễn ra tối qua 13/10, Hồng Nhung đã trình bày bốn ca khúc mới nhất nằm trong album sắp phát hành của mình. Khán giả có vẻ thích thú với những động tác vũ đạo trên sân khấu của cô, đây quả là một điều hiếm thấy ở Hồng Nhung.

Được lời mời từ BTC chương trình Bài hát Việt 2011, ca sỹ Hồng Nhung đã có cơ hội giới thiệu đến khán thính giả hâm mộ cô dự án âm nhạc mới mang tên “Vòng tròn”, “Vòng tròn” là một dự án điện tử pha Pop, được thực hiện với sự hậu thuẫn của một ekip bao gồm nhiều người trong đó, đáng chú ý nhất chính là sự góp mặt của nhạc sỹ Quốc Trung và đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Trong khi Quốc Trung chịu trách nhiệm về phần âm nhạc thì Phạm Hoàng Nam là người thiết kế, xây dựng hình ảnh cho cô “Bống” trong album và dự án lần này. Như vậy là sau hai năm kể từ khi dự án World Music mang tên “Khu vườn yên tĩnh” ra mắt thì đến thời điểm này, Hồng Nhung và ekip mới tự tin phát hành sản phẩm tiếp theo.

Với “Vòng tròn”, Hồng Nhung gửi gắm đến những người mộ điệu một hình ảnh mới và nhất là một không gian âm nhạc cũng rất mới, nó trẻ trung, lạ lẫm, thu hút, nổi loạn hơn và cũng rất đời thường, vì theo như nữ ca sỹ bộc bạch thì các ca khúc trong album sẽ viết về những điều rất đỗi bình thường và mang tính thực tế, đó có thể là một ca khúc nói về sự danh vọng, một bài hát viết về sự ngao du của chính mình hay đơn thuần là những con phố thân quen… “Vòng tròn” vẽ lên bức tranh nhiều màu sắc của đời sống. Có thể thấy rằng, Hồng Nhung khá thông minh và là một người biết tìm tòi, dám thay đổi, dám làm mới mình để không bị nhàm chán với khán giả, không những thế, dự án này sẽ thay đổi cách nhìn của giới chuyên môn cũng như với khán giả về một Hồng Nhung mà họ vốn thấy.

Đêm qua, nữ ca sỹ đã trình bày bốn ca khúc mới nhất nằm trong album sắp phát hành của mình: Papa, Nghịch nắng, Sài Gòn và Vòng tròn. Khán giả có vẻ thích thú với những động tác vũ đạo trên sân khấu của cô cùng với sự hỗ trợ của nhóm hát nữ XV, đây quả là một điều hiếm thấy ở Hồng Nhung vì từ hồi nào đến giờ, khán giả rất hiếm và dường như là chưa bao giờ thấy Hồng Nhung vừa hát vừa nhảy trên sân khấu. Có lẽ đây sẽ là một hình ảnh mới mà Hồng Nhung muốn theo đuổi trong thời gian tới. Sự pha trộn giữa electronic và pop trong dự án lần này làm cho các ca khúc có tiết tấu nhanh, mạnh, đẩy bài hát lên cao trào, giúp ca sỹ chìm ngập trong những âm thanh quyến rũ và từ đó thăng hoa trong phần biểu diễn của mình.

9 ca khúc mới nhất cũng đã được trình diễn trong liveshow tối qua. Các ca khúc ở liveshow lần này mang nhiều màu sắc âm nhạc, từ Pop, R&B, Ballad, Dân gian cho đến Dance…

Giọng hát trưởng thành từ cuộc thi Viet Nam Idol: Lân Nhã khai màn với ca khúc Vệt nắng đậm chất Pop và R&B của tác giả Hải Âu. Một ca khúc có giai điệu đẹp, dễ nghe và dễ cảm, đặc biệt, phần trình bày của Lân Nhã gây cảm xúc cho người nghe và làm cho bài hát được thăng hoa. Ca khúc này đã được khán giả bình chọn nhiều nhất, đoạt giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn.

Văn Mai Hương khá may mắn khi được hát một ca khúc Punky rất hay của tác giả Hoàng Nhã mang tên Vẫn yêu. Sự tự tin trên sân khấu cộng với một giọng ca đẹp, Hương luôn làm chủ được những quãng trầm và quãng cao rất tốt.

Trung Quân Idol, giọng ca đã giúp ca khúc Trả lại cho em của ns Dương Cầm đoạt giải Bài hát của tháng ở liveshow BHV tháng 10 vừa rồi một lần nữa góp mặt ở chương trình lần này, anh thể hiện Chuyện mưa của tác giả Lê Hà Nguyên.

Điểm đặc biệt ở liveshow lần này chính là phong cách dân ca (pha pop) trong ca khúc Cô gái thôn xinh của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến. Sự pha trộn này tạo nên một bài hát khá thú vị qua phần thể hiện của Đinh Mạnh Ninh. Cô gái thôn xinh được tác giả chia sẻ rằng đó là hình ảnh của những cô gái quê mà anh nhìn thấy được ở những chuyến công tác tỉnh lẻ, hình ảnh ấy đã gây cho anh ấn tượng để viết nên ca khúc này.

Đinh Mạnh Ninh đêm qua có tận hai phần biểu diễn, ngoài Cô gái thôn xinh, Đinh Mạnh Ninh đồng thời là tác giả và là người thể hiện chính ca khúc của mình mang tên Dù có cách xa, một ca khúc nằm trong album vol 1 của anh. Đây thực sự là một ca khúc hay từ giai điệu cho đến nội dung, mặc dù không được đào tào chuyên môn về sáng tác và cũng không dám nhận mình là nhạc sỹ nhưng những sáng tác trẻ trung, thức thời đã chứng mình được một Đinh Mạnh Ninh tài năng!

Ông chủ của dự án âm nhạc Smooth Jazz liveshow Bài hát Việt hồi tháng 9 Thành Vương đã xuất sắc nhận được giải thưởng cao nhất của chương trình ở hạng mục Bài hát của tháng do HĐTN bình chọn với ca khúc Ký ức mùa đông, một bản ballad khá buồn và lãng mạn với phần trình diễn live rất tốt trên sân khấu của ca sỹ Tô Minh Đức.

Đã rất lâu, giọng ca bước ra từ Viet Nam Idol, Hương Trà mới có dịp hội ngộ khán giả. Cô góp mặt vào liveshow lần này với ca khúc Tìm trong nỗi nhớ của tác giả Thanh Bình. Thanh Bình là một người viết nhạc đầy nghị lực, anh bị khuyết tật ở mắt và không nhìn thấy được, tuy nhiên, bằng niềm đam mê âm nhạc của mình, anh đã vượt qua tất cả và cống hiến cho sân chơi Bài hát Việt những ca khúc rất tình cảm, lắng đọng. Cách đây hai năm, Thanh Bình cũng từng góp mặt ở sân chơi này, và lần này, khán giả lại được gặp lại anh.

Tác giả Châu Đăng Khoa cũng mang đến một không khí mới qua ca khúc Lười của anh với phần biểu diễn của Trung Quân Idol. Lười chính là một sự nhắc nhở cho chính bản thân tác giả, nếu cứ mãi lười biếng và hời hợt với mọi thứ xung quanh thì chắc chắn sẽ đem đến những kết cục không hay.
Nhóm Rock duy nhất của đêm diễn, Ry-cycle Band gây thích thú với ca khúc do nhóm sáng tác mang tên Điều nhỏ nhỏ, vẫn là rock nhưng Ry-cycle mang đến cho người nghe một cảm giác dễ nghe, từ đó dễ hấp thụ.

Kết quả chung cuộc liveshow Bài hát Việt tháng 11 như sau:
- Bài hát của tháng do HĐNT bình chọn: Kí ức mùa đông – Tác giả: Thành Vương
- Nhạc sỹ phối khí hiệu quả: Nhạc sỹ Hoàng Nhã.
- Ca sỹ thể hiện hiệu quả: Tô Minh Đức – Văn Mai Hương
- Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn: Vệt nắng – Tác giả: Phạm Hải Âu.

Nguyễn Hữu Quý
Theo Nguoiduatin


Từ khóa: