Sự kiện hot
12 năm trước

Huế mở cửa miễn phí các di tích trong ba ngày Tết

Tin từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, du khách sẽ được tham quan miễn phí tất cả các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế vào dịp Tết Nguyên đán.

Tin từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, du khách sẽ được tham quan miễn phí tất cả các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế vào dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, trong ba ngày Tết Nhâm Thìn (mồng 1, 2, 3 vào các ngày 23, 24 và 25.1.2012), những di tích hấp dẫn ở Huế như: Đại Nội, cung An Định và các lăng: Tự Đức, Minh Mạng, Khải Định… sẽ được mở cửa miễn phí phục vụ du khách tham quan.

Di tích cố đô Huế sẽ được mở cửa miễn phí. Ảnh: Lê Tấn Lộc.

Ngày thường, giá vé tham quan di tích Đại Nội từ 30.000đ – 35.000đ/người/lượt đối với khách nội địa và 55.000đ/người/lượt đối với du khách quốc tế, riêng cung An Định có giá vé là 100.000đ.

Từ tối 2.1.2012, UBND TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH Mai Hoa Kim chính thức khai trương “phố đêm Huế” tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven bờ sông Hương với hơn 100 gian hàng được chia làm 3 khu vực: hàng thủ công mỹ nghệ; hàng tiêu dùng, thương mại và khu phố ẩm thực, bắt đầu hoạt động từ sau 17 giờ  đến 23 giờ hàng đêm.

Du khách mặc sức vui chơi ở TP. Huế. Ảnh: Lê Tấn Lộc.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bắn pháo hoa tại một trong những vịnh được bình chọn đẹp nhất thế giới: vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc trong đêm giao thừa.

Được biết, miễn vé tham quan các di tích ở Huế trong ba ngày Tết là hoạt động thường niên của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế nhằm giúp du khách cũng như người dân có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Lê Tấn Lộc
Theo Lao dong

Từ khóa: