Sự kiện hot
7 năm trước

Hy vọng tìm người thừa kế, vị bác sĩ già biếu không cả phòng khám

Sau 36 năm hành nghề, bác sĩ Patrick Laine (Pháp) sẵn sàng cho không cả phòng khám để tìm người thừa kế nhưng mãi chưa toại nguyện.

Sở hữu phòng khám riêng là mơ ước của nhiều bác sĩ. Thế nhưng các chuyên gia sức khỏe Pháp lại "ngó lơ" cơ hội thừa kế cơ sở khang trang của một thầy thuốc giàu kinh nghiệm dù không phải mất tiền.

Theo France 3, bác sĩ Patrick Laine năm nay 67 tuổi sinh sống tại Saulnot, vùng nông thôn miền đông nước Pháp. Sự nghiệp của ông khá thành công với một phòng khám rộng 300 m2 luôn bận rộn. Sau 36 năm hành nghề, bác sĩ Patrick cảm thấy mệt mỏi và muốn rút lui, nhường lại vị trí cho lớp trẻ.

Bác sĩ Patrick sẵn sàng tặng không phòng khám để tìm người thừa kế. Ảnh: France 3.

Để chuẩn bị về hưu vào tháng 6/2018, từ cách đây một năm rưỡi bác sĩ Patrick đã đăng tin tuyển người thay thế trên Internet nhưng hầu như không ai liên lạc. Thậm chí, dù tuyên bố tặng miễn phí phòng khám cùng toàn bộ trang thiết bị hiện đại, vị bác sĩ vẫn chẳng tìm thấy ứng viên nào.

Hiện bác sĩ Patrick vô cùng lo lắng. Gắn bó với các bệnh nhân suốt thời gian dài, ông không muốn họ bị bỏ mặc nhưng cũng khó lòng tiếp tục bởi sức khỏe sa sút. Giờ đây, mong ước duy nhất của vị bác sĩ là có được người thừa kế thích hợp.

Minh Nguyên
Theo VnExpress

Từ khóa: